Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.668
Trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai giảng năm học 2019 - 2020
Lượt đọc: 33435Thời gian: 14:30 - 31/10/2019

(VHH) - Sáng ngày 31/10/2019, Trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020. Đến dự có đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở và toàn thể cán bộ giáo viên, huấn luyện viên, vận động viên, học sinh của Trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế.

Với chức năng đào tạo học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp chuyên ngành thể dục thể thao để bổ sung cho đội ngũ cán bộ thể thao cấp cơ sở và đào tạo vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh. Trong năm học vừa qua, với sự quyết tâm, nhất trí cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên, huấn luyện viên, vận động viên nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại, khó khăn và gặt hái được nhiều thành công.

Trong năm 2019, Trường đã tuyển chọn và tổ chức đào tạo 220 vận động viên của 9 bộ môn, bao gồm cả năng khiếu, tuyến trẻ, tuyến tỉnh. Cử 28 vận động viên (cờ vua 4, điền kinh 1, vật 8, karate 5, taekwondo 2, judo 3, bắn cung 1, cầu lông 3 và đá cầu 1) cùng tham gia với đội tuyển quốc gia tham dự các giải thi đấu quốc tế và đã mang về nhiều Huy chương có giá trị.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đội tuyển đã tham gia thi đấu và đạt được 405 huy chương các loại (có 377 huy chương trong nước: 86 HCV, 125 HCB, 166 HCĐ); đạt được 28 huy chương quốc tế (15 Vàng, 6 Bạc, 7 Đồng). Đóng góp những thành tích đó, cũng chính nhờ vào sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh, sự dìu dắt huấn luyện, đào tạo của Huấn luyện viên, đặc biệt là sự cố gắng của các vận động viên như: Nguyễn Thị Thúy Linh (đá cầu); Trần Thị Yến Hoa (điền kinh); Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Mỹ Trang, Đoàn Thị Kim Oanh, Lê Thị Ái Hoa, Nguyễn Văn Quảng (vật); Hồ Thị Hoài Tành (karate); Nguyễn Hà Khánh Linh, Lê Thái Nga, Hà Phương Hoàng Mai (cờ vua); Nguyễn Thị Thanh Nhi (bắn cung);...

Với sự nỗ lực không ngừng, sự đoàn kết thống nhất trong tập thể quản lý của Nhà trường, cũng như tập thể giảng viên, các huấn luyện viên, vận động viên, trong những năm gần đây, số huy chương, cũng như thành tích đạt được của các Vận động viên tăng cao so với các năm trước (trong năm 2017 đạt: 390 huy chương các loại, năm 2018: đạt 349 Huy chương các loại). Những thành tích đạt được trong năm 2019 một lần nữa khẳng định sự chuyên nghiệp trong công tác đào tạo lĩnh vực thể dục thể thao cho các em học sinh, sinh viên tại Trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế. Bằng những giải pháp mở rộng đào tạo, nâng cao chất lượng trong công tác tuyển sinh đào tạo hệ trung cấp, đào tạo các vận động viên tham gia thi đấu, nhà trường đã truyển sinh 35 em học sinh hệ trung cấp khóa 2019 - 2022, đưa tổng số học sinh hệ trung cấp hiện tại lên 80 học sinh.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: Trong năm qua, sự nghiệp thể thao của tỉnh nhà đã có nhiều tiến bộ, khởi sắc, đáng chú ý là hoạt động thể thao quần chúng tiếp tục được đẩy mạnh; thể thao thành tích cao từng bước khẳng định vị thế trên đấu trường quốc gia và đã đóng góp nhiều thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam tham gia các giải thế giới.

Để duy trì và phát triển các vận động viên trẻ, phát triển đội ngũ kế cận, Nhà trường cần mạnh dạn đổi mới, xây dựng Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó cần mở rộng chương trình đào tạo, tăng cường hệ thống liên kết với các địa phương, trường học để đẩy mạnh phát triển thể thao phong trào, đồng thời có dịp để tìm kiếm tài năng, nhân tố mới về thể thao bổ sung vào đội tuyển của tỉnh; gắn đào tạo rèn luyện về thể thao với đào tạo về văn hóa, giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống cho các em học sinh, coi công tác này là  nền tảng trong việc giáo dục và bồi dưỡng các vận động viên trẻ. Cũng trong dịp này, đồng chí Giám đốc Sở đề nghị Nhà trường cần theo dõi, động viên các em vận động viên được cử cùng với đoàn Việt Nam tham gia thi đấu tại Seagames sắp tới.

Tại lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 17 học sinh hệ trung cấp khóa 6 (2016-2019), đồng thời tặng giấy khen, phần thưởng cho các học sinh tốt nghiệp loại giỏi và các vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học qua; Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Sông Hương cũng đã trao 02 suất học bổng cho học sinh nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL