Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.735
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Lượt đọc: 26477Thời gian: 18:08 - 04/01/2020

(VHH) - Sáng ngày 03/11, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế là một trong 14 Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước, là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế, có chức năng tổ chức thực hiện công tác nghiên cứu và tuyên truyền, giáo dục khoa học thông qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ về bảo tàng và bảo tồn di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh theo phân cấp của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và theo quy định của pháp luật.

Trong năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - chính trị, trưng bày, triển lãm phong phú, đa dạng; trong đó, đáng chú ý là đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Thừa Thiên Huế - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học; tổ chức nhiều hoạt động Lễ dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng và các khu di tích của Người; phối hợp tổ chức thành công Chương trình cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn” với 4 điểm cầu Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế, chương trình được tổ chức tại trước Cổng trường THPT Chuyên Quốc học - Huế. Chương trình đã đem đến những thông điệp ý nghĩa, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng; khơi dậy tinh thần yêu nước và cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng mới.

Trong chương trình này có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cùng các đồng chí là Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự; tổ chức đón tiếp đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm tại di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 112 (158) Mai Thúc Loan, thành phố Huế. Bên cạnh đó, trong năm 2019, Bảo tàng đã chú trọng công tác tuyên truyền, triển lãm nhằm giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với nhân dân và thế hệ học sinh tại các huyện, thị xã và hoạt động tìm hiểu, khám phá tại di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 112 (158) Mai Thúc Loan với chủ đề “Bác Hồ với Thiếu Nhi”; triển lãm “Họ Hồ ở miền Tây Thừa Thiên Huế - Lịch sử và Nhân chứng"; triển lãm “Hành trình vươn tới những ước mơ - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ”. Ngoài ra, để phục vụ khách thăm quan, cũng như tiếp tục phát huy các giá trị di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn, Bảo tàng đã chú trọng đến công tác bảo tồn, tu bổ, tôn tạo các Di tích đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.

Đổi mới và phát huy vai trò của mình, trong năm Bảo tàng đã tiếp đón hơn 120.250 lượt khách đến tham quan tại Bảo tàng và các di tích của Bác trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Bảo tàng trong năm qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế, trên cơ sở đó yêu cầu trong thời gian tới Bảo tàng phải chủ động bám sát các nhiệm vụ chính trị, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa - chính trị quan trọng trong năm 2020; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động dâng hoa tại Bảo tàng; kịp thời cải tạo tổng thể khuôn viên của Bảo tàng, trong đó nghiên cứu tháo dỡ hàng rào nhằm tạo không gian thông thoáng trên tuyến đường Lê Lợi theo chủ trương của tỉnh; tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, đa dạng các hình thức hoạt động tuyên truyền giáo dục; quan tâm đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác bảo tàng và di tích của Người nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách tham quan.

Ghi nhận những kết quả trên, trong năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và 01 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm. Sở Văn hóa và Thể thao công nhận 04 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và 03 cá nhân được Giám đốc Sở tặng Giấy khen.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL