Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.680
Tích cực, khẩn trương di chuyển các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế về vị trí mới.
Lượt đọc: 23030Thời gian: 16:28 - 09/05/2020

(VHH) - Tối ngày 08/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế và lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông đã tích cực di chuyển các hiện vật khối lớn gồm máy bay, xe tăng, thiết giáp về vị trí mới (268, đường Điện Biên Phủ, thành phố Huế). Các công đoạn di chuyển được xem xét, tính toán một cách kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trên tuyến đường vận chuyển.

Bảo tàng Lịch sử cho biết, đây là những chiếc xe tăng, máy bay khối lớn trưng bày ngoài trời đầu tiên tại Bảo tàng lịch sử tỉnh được di chuyển về địa điểm mới ở 268 Điện Biên Phủ, thành phố Huế. Đây là những hiện vật có kích thước và trọng lượng lớn, nên để vận chuyển lưu thông trên đường đảm bảo an toàn và tránh ảnh hưởng đến người dân lưu thông đòi hỏi phải dùng cần cẩu lớn và các xe siêu trường, siêu trọng để qua cổng Kinh thành Huế và các cống, cầu, các cây xanh.

Các hiện vật được chuyển đi theo các tuyến đường: từ đường 23/8 (vị trí Bảo tàng Lịch sử) - cửa Ngăn - Lê Duẩn - cầu Dã Viên - Bùi Thị Xuân - Phan Chu Trinh - Điện Biên Phủ địa chỉ mới của Bảo tàng Lịch sử tại 268 Điện Biên Phủ (phường Trường An, TP Huế). Để di chuyển các hiện vật vào trong Bảo tàng tại vị trí mới, hạn chế tối đa việc di chuyển, tháo dỡ các hiện vật, Bảo tàng cũng đã có phương án tháo dỡ một phần hàng rào để di chuyển các hiện vật vào bên trong sân vườn.

Quá trình di chuyển một số hiện vật ban đầu về vị trí mới đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Việc di chuyển này được dư luận, người dân đồng tình và đánh giá cao.

Để sớm hoàn thành việc di dời các hiện vật đến vị trí Bảo tàng Lịch sử mới trước ngày 19/5/2020. Trong hôm nay, các chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cùng với các lực lượng chức năng tiếp tục công đoạn tháo dỡ và sẽ di chuyển các hiện vật khối lớn vào khoảng thời gian lúc 22h00. Dự kiến sẽ hoàn tất quá trình di chuyển các hiện vật trước ngày 13/5/2020.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL