Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.947
UBND tỉnh thông qua nhiều dự án trình HĐND tỉnh tại buổi họp thường kỳ tháng 2/2021.
Lượt đọc: 11811Thời gian: 09:18 - 24/02/2021

(VTH) - Sáng 23/2, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp thường kỳ tháng 2/2021 và thông qua một số Dự án, Đề án trình HĐND tỉnh sắp tới. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 02 tháng đầu năm 2021, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng các sở, ban, ngành và các địa phương đã tập trung triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021, nhất là đã tập trung triển khai, phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương để xây dựng Đề án theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị nhằm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm của các đơn vị, địa phương vượt qua khó khăn để thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển KT- XH và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Đồng chí Phan Thanh Hải - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở VHTT phát biểu tại buổi họp

Về nhiệm vụ phát triển KT-XH thới gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn phương khẳng định, UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch COVID-19, cương quyết không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng. Trong đó, kiên định với nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Ưu tiên tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; triển khai có hiệu quả công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quản lý dự án sử dụng vốn đầu tư công, vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; triển khai đồng bộ các giải pháp để phấn đấu tăng thu ngân sách trong giai đoạn tới.

Trên lĩnh vực văn hóa và thể thao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành cần thực hiện có hiệu quả các dự án trọng điểm như: Bảo tồn, tu bổ tổng thể di tích Điện Thái Hòa; Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống kinh thành Huế; triển khai công tác kiểm kê các di tích trên địa bàn tỉnh; phối hợp triển khai thực hiện các nội dung mà Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị đã đề ra nhằm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; tổ chức và triển khai các hoạt động văn hóa, các hoạt động tập luyện, thi đấu thể thao phù hợp và đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch COVID-19...

Buổi họp được thực hiện trực tuyến đến các điểm cầu của đơn vị cấp tỉnh và các địa phương trong tỉnh

Tại cuộc họp lần này, các thành viên UBND tỉnh đã thảo luận cho ý kiến và thông qua các Tờ trình để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 14 sắp tới.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL