Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.307
Tôn vinh 02 nghệ nhân nổi tiếng qua tranh thêu XQ tại Huế
Lượt đọc: 53117Thời gian: 15:28 - 25/04/2017

(VHH) - Tranh thêu XQ đã đóng góp một sắc màu mới cho tranh thêu Việt Nam, góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc, một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam và đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách trong nước và quốc tế khi có dịp đến với Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ tại 01, Phạm Hồng Thái, Huế.

Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ là nơi trưng bày những bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật thêu, tôn vinh những nghệ nhân nổi tiếng qua các thời kỳ, giới thiệu đầy đủ về lịch sử hình thành phát triển của nghệ thuật thêu truyền thống... Trong ngày 22/4/2017, Bảo tàng vừa cho ra mắt 2 tác phẩm thêu bằng chỉ DMC, Cotton và tơ tằm nói về 2 nghệ nhân dân gian nổi tiếng về ca Huế, đó là: mẹ Minh Mẫn và mẹ Thanh Hương. Hai tác phẩm do 8 nghệ nhân tại XQ thực hiện.

Theo đại diện lãnh đạo công ty XQ Việt Nam, đây là các nghệ nhân đã được trôi luyện nghề thêu từ khi hình thành Công ty XQ Việt Nam, với sự kết hợp của tay nghề truyền thống cùng với những cảm thức sâu xa về sự vật và con người từ đó tạo ra những bức tranh thêu nghệ thuật sống động và chân thực, nhiều tác phẩm thể hiện vẽ đẹp dung dị mà thanh cao, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Đây là 2 tác phẩm đặc sắc được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ tại Huế. Lễ khai trương Bảo tàng sẽ diễn ra vào ngày 27/4/2017, đúng vào dịp Huế tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2017.

Sự kiện Khai trương Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ (01, Phạm Hồng Thái, Huế) có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cho các ngành nghề truyền thống, đồng thời tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế. 

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL