Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.214
Triển lãm chuyên đề “Sức sống người miền Tây Thừa Thiên Huế” và trưng bày sách về “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”
Lượt đọc: 59465Thời gian: 23:48 - 16/05/2017

(VHH) - Chiều ngày 16/5/2017, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức triển lãm chuyên đề “Sức sống người miền Tây Thừa Thiên Huế” và trưng bày sách về “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” phục vụ cho nhân dân Thừa Thiên Huế nói chung, đồng bào các dân tộc trên địa bàn miền Tây Thừa Thiên Huế nói riêng.

Miền Tây Thừa Thiên Huế là địa bàn quần cư, sinh sống của đồng bào các dân tộc ít người như Pa Cô, Tà Ôi, Cơ Tu, Pa Hy. Nơi đây lưu giữ nếp văn hóa truyền thống phong phú về tinh thần và vật chất, làm độc đáo thêm nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của quê hương Thừa Thiên Huế.

Sau Cách mạng Tháng Tám 1945, nhân dân miền Tây Thừa Thiên theo Đảng, theo Bác Hồ; trong suốt hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, đồng bào miền Tây đã hòa mình trong phong trào kháng chiến toàn dân làm nên những chiến công lừng lẫy góp phần vào sự nghiếp cách mạng chung của dân tộc. Hơn 42 năm quê hương giải phóng, tiếp tục thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ, miền Tây đang thực sự trỗi dậy, góp phần mang đến sức sống mới, diện mạo mới cho quê hương Thừa Thiên Huế.

Với hơn 150 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, triển lãm tập trung vào ba nội dung chính: Người miền Tây trong kháng chiến; Đặc sắc văn hóa truyền thống miền Tây Thừa Thiên Huế; Người miền Tây trong công cuộc đổi mới bao gồm những câu chuyện, hình ảnh, hiện vật được chọn lọc đặc sắc, chuyển tải đến công chúng sức sống bền bỉ qua gian nan, thử thách của mảnh đất và con người nơi đây, để làm nên một miền Tây hôm nay giàu bản sắc và từng bước phát triển trong bức tranh toàn cảnh của quê hương Thừa Thiên Huế.

Nội dung triển lãm nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất của đồng bào miền Tây Thừa Thiên Huế; Những tình cảm thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào và của đồng bào đối với Người; Triển lãm còn giới thiệu nét văn hóa truyền thống đặc sắc, những tri thức bản địa của đồng bào các dân tộc miền Tây đã góp phần làm nên một Thừa Thiên Huế phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc. Giới thiệu những thành tựu sau 42 năm giải phóng, tiếp tục khẳng định vị thế, những giá trị tinh thần quý báu mà người miền Tây trân trọng gìn giữ.

Cũng trong chương trình Ngày hội, Ban tổ chức cũng đã tổ chức triển lãm trưng bày sách về “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với hơn 400 bản sách nhằm giúp đồng bào các dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế có điều kiện nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; Giới thiệu phẩm chất đạo đức trong sáng của một vị lãnh tụ cách mạng Hồ Chí Minh đồng thời là một tấm gương giản dị, khiêm tốn, gần gũi, thân thiết với quần chúng nhân dân.

Sau khi kết thúc Ngày hội, Sở Văn hóa và Thể thao tặng cho huyện A Lưới toàn bộ phần trưng bày triển lãm đã thực hiện cùng với 150 cuốn sách viết về về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm làm phong phú cho các nội dung trưng bày - triển lãm, đảm bảo nhu cầu khám phá và nâng cao văn hóa đọc của người dân trên địa bàn.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL