Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.250
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ tiếp nhận tư liệu, hiện vật do các nhân chứng trao tặng và tiếp nhận thiết bị âm thanh do Công ty VNPT tài trợ.
Lượt đọc: 57343Thời gian: 16:14 - 18/05/2017

(VHH) - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017), Ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5); thực hiện chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị, được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao, Chiều ngày 18/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ tiếp nhận tư liệu, hiện vật do các nhân chứng trao tặng và tiếp nhận thiết bị âm thanh do Công ty VNPT tài trợ.

Cùng với quá trình ra đời và phát triển của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế là quá trình sưu tầm tài liệu hiện vật để hoàn thiện kho cơ sở và phục vụ công tác trưng bày, tuyên truyền, nghiên cứu... Chính vì vậy, thời gian qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế luôn coi trọng công tác vận động trao tặng, nỗ lực sưu tầm tư liệu hiện vật, đem về cho Bảo tàng hàng trăm tư liệu, hiện vật mỗi năm. Sự phong phú, quý hiếm, đa dạng của tư liệu, hiện vật là kết quả đánh dấu sự trưởng thành của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

 Trong dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận tổng số 70 tư liệu, hiện vật do 12 nhân chứng trao tặng; Nội dung lịch sử của hiện vật là những di sản quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đời sống kháng chiến của quân và dân Thừa Thiên Huế, như: Băng để tang Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sổ tay ghi chép những bài hát ca ngời về Bác Hồ từ những năm 1950; Huy hiệu Hồ Chí Minh, Bộ sưu tập thư từ liên lạc của cán bộ, chiến sĩ trong kháng chiến, những kỷ vật trong hành trang người lính, huân chương, huy chương ghi dấu thành tích chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ; phim 3D phục dựng mô hình Trường Quốc Học Huế xưa do Câu lạc bộ 3D của Khoa kiến trúc ĐHKH Huế tặng để góp phần giữ gìn di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đất Huế…  Kết quả thu được từ đợt sưu tầm này sau khi xác minh, phân loại sẽ được xây dựng hồ sơ, lưu giữ tại kho cơ sở của Bảo tàng, phục vụ cho các đợt triển lãm chuyên đề, trưng bày tại Bảo tàng.

Trong buổi lễ hôm nay, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tiếp nhận sự tài trợ của Công ty VNPT Thừa Thiên Huế với thiết bị âm thanh trị giá 33 triệu đồng phục vụ cho hoạt động dâng hoa và công tác tuyên truyền về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL