Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.735
Đoàn Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật trong Lễ khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ tại Quảng Trị.
Lượt đọc: 61179Thời gian: 15:06 - 12/07/2017

(VHH) - Tối ngày 10/7, Đoàn Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật tổng hợp chào mừng lễ khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ tại Quảng Trị. 

 Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Cồn cỏ - Hành trình đến đảo ngọc” với 12 tiết mục đắc sắc, độc đáo được thực hiện qua 3 phần nói về biển đảo Cồn cỏ: Cồn cỏ anh hùng, Cồn cỏ yêu thương và Cồn cỏ ngày mới. Các tiết mục mang âm hưởng dân gian truyền thống nói về quê hương của vùng đất anh hùng, biển đảo được các nhạc sỹ, biên đạo múa của Đoàn nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế dàn dựng công phu. Chương trình nhằm hưởng ứng Lễ khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ tại Quảng Trị và công bố mở tuyến du lịch ra đảo đã tạo nên một không khí sôi động và để lại ấn tượng tốt đẹp, được đông đảo khán giả đánh giá cao.

Theo thiết kế, Cột cờ Tổ quốc ở đảo Cồn Cỏ có quy mô lớn so với các cột cờ Tổ quốc hiện có trên các đảo ở Việt Nam. Chiều cao cột cờ là 38,8m, tính từ nền sân công trình và 35,5m so với phần nền đế công trình... Cờ có kích thức rộng 24m2. Việc mở thêm tour du lịch huyện đảo Cồn Cỏ trong dịp này đưa Cồn Cỏ trở thành một đỉnh trong tam giác du lịch Cửa Tùng - Cửa Việt - Cồn Cỏ; qua đó góp phần phát triển kinh tế-xã hội để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL