Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.981
Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tập cổ vật trao tặng và ra mắt Trang Thông tin điện tử của Bảo tàng
Lượt đọc: 55740Thời gian: 23:35 - 01/09/2017

(VHH) – Trong dịp chào mừng 72 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tập tư liệu hiện vật, cổ vật lịch sử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng và ra mắt Trang Thông tin điện tử của Bảo tàng.

Theo đó, Bảo tàng lịch sử đã tiếp nhận gần 50 hiện vật quý như đồ đồng của văn hóa Đông Sơn; bát ăn cơm, chén uống rượu, vòng đeo tay của người Chăm; Rìu đá từ thời kỳ Đá mới; Đồ gốm, sứ của người Việt từ đời là Lê, Lý, Trần,.. đã được các nhà sưu tầm cổ vật trao tặng lại cho Bảo tàng.

Đây là những hiện vật cổ có giá trị từ thời kỳ Đá mới và thời kỳ Văn hóa Đông Sơn của những nhà sưu tập cổ vật, góp phần bổ sung vào phần trưng bày của bảo tàng, đặc biệt là nội dung trưng bày bảo tàng tại địa điểm mới nhằm phục vụ nhu cầu tham quan nghiên cứu của nhân dân và du khách. Kết quả thu được từ đợt sưu tầm này sau khi xác minh, phân loại sẽ được xây dựng hồ sơ, lưu giữ tại kho cơ sở của Bảo tàng, phục vụ cho các đợt triển lãm chuyên đề, trưng bày tại Bảo tàng.

Đây là một sự kiện ý nghĩa, một nghĩa cử cao đẹp của những nhà sư tầm đối với công tác bảo tồn phát huy giá trị văn hóa di sản của dân tộc góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho bộ đội, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Buổi lễ cũng nhằm tri ân và tôn vinh những tấm lòng tâm huyết đã đóng góp nhiều hiện vật có giá trị cho bảo tàng.

Cũng trong dịp này, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã nhấn nút Khai trương Trang thông tin điện tử để cung các cấp thông tin liên quan và hoạt động của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đến người dân và du khách trong thời gian tới.

Địa chỉ truy cập là: baotanglichsu.thuathienhue.gov.vn

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL