Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 461
Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật (1977 - 2017) và khai giảng năm học mới 2017 - 2018.
Lượt đọc: 40096Thời gian: 12:45 - 03/11/2017

(VHH) - Sáng ngày 03/11/2017, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật (TCVHNT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (1977 - 2017) và Khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Đến dự Lễ Kỷ niệm và Khai giảng năm học mới có đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Dung – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp Tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở, cùng đông đảo các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, học sinh, sinh viên của Trường.

Từ ngày 29/7/1977, Trường Nghiệp vụ Văn hóa Thông tin Bình Trị Thiên chính thức được thành lập; đến năm 1999 được nâng cấp thành Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật và đến năm 2014 đổi tên thành Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật.

Trải qua chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, dưới sự chỉ đạo và quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh, Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao và sự cống hiến của các thế hệ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên, Trường TCVHNT đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đào tạo, phát triển văn hóa nghệ thuật, cũng như sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc, văn hóa Huế.

Đến nay, có hàng trăm diễn viên, nhạc công các bộ môn Ca Huế và Dân ca Huế, Diễn viên sân khấu Ca kịch và Tuồng Cung đình, Diễn viên múa hát Cung đình, Nhạc công Nhã nhạc Cung đình Huế... đã được đào tạo, góp phần làm trẻ hóa đội ngũ diễn viên, nhạc công các nhà hát trên địa bàn; bổ sung lực lượng diễn viên, nhạc công có chất lượng trong việc bảo tồn, phát huy hiệu quả các giá trị di sản văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc, đặc biệt là giá trị di sản Ca Huế. Bên cạnh tập trung đào tạo các chuyên ngành có thế mạnh, nhà trường đã tích cực liên kết với các trường đại học, cao đẳng trong cả nước mở rộng, đa dạng hóa các loại hình đào tạo nhằm bổ sung, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ hoạt động trên nhiều lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Bắt nhịp với sự phát triển chung của đất nước, với công tác đổi mới trong quá trình dạy và học, Nhà trường đã đào tạo nên nhiều thế hệ nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, cán bộ văn hóa và đã phát huy được tài năng, trí tuệ, công sức của mình, tham gia tích cực trong các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, lễ hội, các sự kiện chính trị lớn của Tỉnh; tham mưu về công tác quản lý cho Tỉnh và các địa phương. Nhiều gương mặt đã trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng, những cán bộ quản lý các đơn vị nghệ thuật, các cơ quan tham mưu về lĩnh vực văn hóa thông tin cấp tỉnh, cấp huyện, xã/phường/thị trấn…

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã từng bước đào tạo nên đội ngũ văn nghệ sĩ, cán bộ, viên chức cung cấp nguồn nhân lực hoạt động trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cho 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và một số tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, từng bước khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục đào tạo và dạy nghề của Tỉnh, góp phần to lớn cho sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của tỉnh Thừa Thiên Thiên Huế nói chung và ngành Văn hóa và Thể thao nói riêng.

Với những thành tích đã đạt được qua 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã được tặng thưởng nhiều Huân chương Lao động: Hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, cùng nhiều cờ thi đua và bằng khen của Chính Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế....

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: Với xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực hiện nay đã tạo điều kiện cho sự hợp tác, tiếp thu thành tựu khoa học công nghệ, trao đổi, học tập kinh nghiệp về quản lý, đào tạo nguồn nhân lực… mặt khác cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ, thách thức đối với sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Trước những cơ hội và thách thức đó, đòi hỏi Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật cần kế thừa những thành tích xây dựng và phát triển trong 40 năm qua, tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ viên chức, giáo viên, người lao động và các em học sinh, sinh viên phải tăng cường hơn nữa sự đoàn kết nhất trí, nâng cao tính chủ động, ý thức trách nhiệm để thực hiện đóng góp vào việc đào tạo nguồn nhân lực văn hóa chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống Huế. Với những nhiệm vụ to lớn đó, Đồng chí đề nghị Nhà trường cần chú trọng thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhà trường thành một cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật chất lượng cao, có vị trí, uy tín trong tỉnh và khu vực, hướng tới mô hình đào tạo chuẩn mực gắn lý luận với thực hành, giảng dạy gắn liền với nghiên cứu khoa học, đóng góp tích cực cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật trong phạm vi toàn quốc, đặc biệt là các tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây nguyên. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với đào tạo chuyên môn, nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên về việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa văn hóa truyền thống của dân tộc, văn hóa Huế. Tham gia tích cực các sự kiện, các hoạt động văn hóa tại các kỳ Festival trên địa bàn tỉnh và trong nước. Đa dạng hóa các loại hình đào tạo để đáp ứng nhu cầu xã hội và phù hợp với thực tiễn, kịp thời bổ sung nguồn nhân lực trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đủ về số lượng, mạnh về chất lượng; quan tâm bồi dưỡng, khuyến khích đội ngũ giáo viên trẻ học tập nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm để phục vụ sự nghiệp đào tạo nhân lực lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cho tỉnh nhà; đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp dạy học theo hướng lấy người học làm trung tâm, đề cao việc tự học; đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy giỏi, chú trọng tổng kết thực tiễn để nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học. Tập trung làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đạo tạo nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ văn hóa cấp cơ sở. Mở rộng liên kết với các trường trong và ngoài tỉnh; tranh thủ sự phối hợp, hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế để đưa Trường TCVHNT ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng Nhà trường lẵng hoa và bức trướng với dòng chữ "Đoàn kết -  Sáng tạo - Bảo tồn và phát triển"; thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 3 bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể và hai cá nhân của Trường; đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VH&TT và đồng chí Cao Chí Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở VHTT đã tặng lẵng hoa chúc mừng, đồng thời trao tặng 10 giấy khen của Giám đốc Sở cho 10 cá nhân đã có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển (giai đoạn 1977 - 2017).

Một số hình ảnh tại buổi Lễ
 
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL