Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.448
Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống và 10 năm thành lập Học viện Âm nhạc Huế
Lượt đọc: 42250Thời gian: 16:56 - 26/11/2017

(VHH) - Sáng ngày 25/11/2017, Học viện Âm nhạc Huế đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống và 10 năm thành lập. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và nguyên là lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ.

Học viện Âm nhạc Huế có tiền thân là Trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Huế, thành lập năm 1962, đến năm 1986 sáp nhập với trường Cao đẳng Nghệ thuật Huế. Năm 1994 trường đổi tên thành trường Đại học Nghệ thuật Huế. Đến tháng 11/2007 đổi tên thành Học viện Âm nhạc Huế, đây là 1 trong 3 Học viện Âm nhạc và Nhạc viện của Việt Nam.

Sự ra đời Học viện Âm nhạc Huế là phù hợp với xu hướng phát triển, bảo tồn giá trị di sản và văn hóa trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung và của Thừa Thiên Huế nói riêng; về việc phát triển, nghiên cứu và đào tạo để phục vụ bảo tồn, phát huy giá trị Nhã nhạc cung đình Huế và Cồng chiêng Tây Nguyên là hai loại hình nghệ thuật đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại. Góp phần vào việc nghiên cứu sưu tầm, bảo tồn và phát huy các giá trị nghệ thuật âm nhạc của vùng văn hóa đặc sắc miền Trung và Tây Nguyên hết sức phong phú, đa dạng và đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam.

Trải qua chặng đường hơn nửa thế kỷ qua, Học viện Âm nhạc Huế đã nỗ lực hết mình, đến nay đã khẳng định được vị trí trong hệ thống các cơ sở đào tạo âm nhạc của cả nước. Đặc biệt Học viện đã đào tạo nhạc công, nhạc sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi, tạo ra nhiều tác phẩm âm nhạc có những đóng góp quan trọng trong lịch sử phát triển của nền âm nhạc, và đặc biệt góp phần tiếp nối cho các di sản âm nhạc đã được UNESCO công nhận như: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên và dòng âm nhạc thính phòng Đàn - Ca Huế và Đàn hát dân ca Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng trong ngày Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và biểu dương các thế hệ cán bộ, giảng viên qua các thời kỳ, các thế hệ học sinh, sinh viên của Học viện về những thành tích đã đạt được trong chặng đường xây dựng và phát triển vừa qua. Đồng thời, Bộ trưởng nhấn mạnh: Với trọng trách là một trong ba cơ sở đào tạo tài năng âm nhạc của cả nước và đặc biệt là khu vực Miền Trung, nơi có các di sản âm nhạc đã được UNESCO công nhận, nơi đào tạo cán bộ làm công tác âm nhạc và phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực âm nhạc chuyên nghiệp của miền Trung -Tây Nguyên…, do đó đồng chí đề nghị tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thầy và trò Học viện Âm nhạc Huế trong giai đoạn mới, cần giữ vững truyền thống, nỗ lực, cố gắng vượt qua các khó khăn, ra sức đổi mới mạnh mẽ, đoàn kết, thống nhất, tập trung xây dựng, kiện toàn đội ngũ, hoàn thiện chương trình, giáo trình đào tạo; đẩy mạnh thi đua trong giảng dạy và học tập, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để khẳng định vị thế của một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển nền âm nhạc nước nhà nói chung và sự nghiệp ngành văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà nói riêng.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL