Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.858
Khai mạc Trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật Huế năm 2017
Lượt đọc: 49881Thời gian: 12:08 - 13/12/2017

(VHH) - Sáng ngày 12/12, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật dành cho 50 hội viên thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng, khu vực Bắc Trung bộ và 20 học viên thuộc Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế.

Trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật được tổ chức nhằm trang bị cho các học viên một số phương pháp thể hiện một tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như kỹ năng xử lý hậu kỳ tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm. Thông qua trại tập huấn sáng tác, các học viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sáng tác.

Ngoài mục đích nâng cao nhận thức, lý luận, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam sẽ cung cấp thông tin mới về nghiệp vụ nhiếp ảnh, phương pháp thể hiện ảnh bộ, phóng sự ảnh; xu thế phát triển của nhiếp ảnh hiện đại của thế giới cũng như định hướng phát triển của Nhiếp ảnh Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, đây còn là dịp để tỉnh Thừa Thiên Huế quảng bá, giới thiệu những nét đẹp cũng như truyền thống, bản sắc văn hóa, những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế trong đoàn kết, xây dựng và phát triển đối với cả nước và quốc tế thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh tại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung hy vọng rằng, với một kho tàng văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng phong phú, đa dạng, trong đó có quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình Việt Nam… đã được UNESCO công nhận sẽ là nơi để các nghệ sĩ nhiếp ảnh sau những ngày tìm hiểu, khám phá, thưởng thức tạo nên nguồn cảm hứng và sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mang những nét riêng của văn hóa Huế.

TP (Theo: CTTĐT Huế)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL