Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.220
Hội thảo khoa học “Thuận Quảng thời Tây Sơn”
Lượt đọc: 47081Thời gian: 17:05 - 22/12/2017

(VHH) - Sáng ngày 21/12, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo khoa học “Thuận Quảng thời Tây Sơn” với sự tham gia của các nhà nghiên cứu ở Huế, Hà Nội, Bình Định và TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo nhận được 23 tham luận của các nhà nghiên cứu. Các tham luận đã đi sâu nghiên cứu, bàn luận các vấn đề: Bối cảnh vùng Thuận Quảng nửa sau thế kỷ XVIII với phong trào Tây Sơn; Chính sách của các chúa Nguyễn với vùng đất Thuận Quảng và những ảnh hưởng đến phong trào Tây Sơn; Thuận Hóa thời quân Trịnh chiếm đóng - đêm trước cuộc tấn công của Tây Sơn; Lăng tẩm vua Quang Trung và mối quan tâm tìm kiếm của hậu thế 50 năm qua; Bảo tồn và phát huy giá trị di sản thời Tây Sơn ở Huế...

Nhân dịp kỷ niệm 229 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và xuất quân đánh bại 29 vạn quân xâm lược Mãn Thanh (22/12/1788), Hội thảo khoa học “Thuận Quảng thời Tây Sơn” nhằm nhìn nhận lại một cách xác đáng về vùng đất khởi nghiệp của vương triều Tây Sơn, cũng là dịp bổ sung thêm nhiều nguồn tư liệu mới phát hiện về Tây Sơn, nhất là tài liệu sưu tầm điễn dã tại các địa phương có liên quan đến vương triều Tây Sơn trong những năm qua.

Văn Dũng
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL