Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.276
Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018
Lượt đọc: 43110Thời gian: 21:58 - 09/01/2018

(VHH) - Sáng 09/01/2018, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai công tác năm 2018, đ/c Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; cùng dự có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở đã đến dự.

Trong năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành chương trình công tác với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong các hoạt động tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức sưu tầm, nghiên cứu khoa học, trưng bày, bảo quản tư liệu, hiện vật, phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Bảo tàng Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác vận động xã hội hóa các hoạt động bảo tồn, bảo tàng. Ngoài ra, công tác bảo tồn di tích đạt nhiều kết quả tích cực, đã từng bước xây dựng bảo tàng ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào thành tích của ngành Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế nói riêng và của Tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung 

Trong năm 2017, Bảo tàng Hồ chí minh đã tổ chức 03 cuộc triển lãm chuyên đề tại Bảo tàng, 02 đợt triển lãm lưu động, tổ chức 04 đợt tuyên truyền lưu động tới 05 trường học giới thiệu về thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác trưng bày, sưu tập và tiếp nhận nhiều hiện vật mới bổ sung cho kho cơ sở dữ liệu, cập nhật gần 100 đầu sách và tạp chí chuyên ngành, phục vụ nhiệt tình, chu đáo bạn đọc đến khai thác thông tin; tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ, các buổi ngoại khóa về tìm hiểu khám phá di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều hoạt động hưởng ứng các ngày lễ lớn, các hoạt động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Trong năm, Bảo tàng đã tiếp đón 102.359 lượt khách tham quan, tăng 8.209 lượt khách so với năm 2016, trong đó khách Việt Nam là 94.236 lượt, khách nước ngoài là 8.123 lượt.

Với nhiệm vụ nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản vật chất, tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bước sang năm 2018, Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, các nhiệm vụ chuyên môn của Ngành Văn hóa và Thể thao. Thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón trên 110.000 lượt khách tham quan; tổ chưc các đợt triển lãm để hưởng ứng Festival Huế 2018; tổ chức triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018); triển lãm “Họa sỹ Huế với Bác Hồ”; tổ chức trưng bày các chuyên đề triển lãm lưu động, tổ chức sưu tầm bổ sung tư liệu, hiện vật trưng bày tại Bảo tàng và các di tích; xuất bản tập sách nghiên cứu về “Những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình ở Thừa Thiên Huế”, “Câu chuyện đằng sau những kỷ vật”...

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT biểu dương những thành tích Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm 2017, đặc biệt nhấn mạnh Bảo tàng là đơn vị đi đầu trong hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và có những thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn, tu bổ di tích của Người tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí cũng đề nghị để thực hiện tốt hơn nữa công tác và nhiệm vụ được giao, Bảo tàng Hồ chí Minh cần chủ động phối hợp với các cơ quan đoàn thể ngoài đơn vị để tổ chức các hoạt động phong phú và đa dạng hơn, tiếp tục chú trọng đến công tác xã hội hóa các hoạt động bảo tồn, bảo tàng; đưa ra các giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công việc, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phấm đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã trao tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho đơn vị Bảo tàng và danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho 05 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL