Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.972
Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018
Lượt đọc: 41540Thời gian: 23:06 - 09/01/2018

(VHH) - Sáng ngày 09/01/2018, tại 01 đường 23 tháng 8, thành phố Huế, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác hoạt động trong năm 2017 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018. Đ/c Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; cùng dự có các đồng chí Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện các cơ quan, ngành trên địa bàn tỉnh, các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.

Năm 2017, xác định chức năng và nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Bảo tàng lịch sử đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt hoạt động. Cụ thể, trong năm, Bảo tàng đã tổ chức 06 cuộc trưng bày, triển lãm nhân các ngày lễ lớn của đất nước như: Kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017); “Thừa Thiên Huế Xuân 1975 - 42 năm Xây dựng và phát triển”; Triển lãm sức sống người miền Tây Thừa Thiên Huế và tổ chức trưng bày, triển lãm khác hưởng ứng các ngày lễ của quê hương và đất nước. Trong năm Bảo tàng đẫ tổ chức hơn 05 cuộc chiếu phim tư liệu, thiết trình về cuộc đời và sự nghiệp của chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu và đồng chí Nguyễn Chí Diểu, và đặc biệt trong tháng 03/2017, trong các hoạt động của chuyến thăm Thừa Thiên Huế, Bảo tàng lịch sử đã phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi nghi lễ trang trọng nhất để đón tiếp Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko, cùng các quý vị quan khách đến thăm Nhà lưu niệm Phan Bội Châu. Chuyến thăm của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đến nhà lưu niệm Phan Bội Châu thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Nhà vua và Hoàng hậu đối với cụ Phan. Chuyến thăm đánh dấu một dấu mốc trong lịch sử quan hệ của hai quốc gia, qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết giữa hai dân tộc; đồng thời làm sâu sắc và đưa mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản vốn đã rất tốt đẹp lên một tầm cao mới.

 
Đồng chí Tiến sĩ Phan Tiến Dũng - TUV, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đón tiếp Nhật Hoàng tại Nhà lưu niệm cụ Phan Bội Châu

Bên cạnh tổ chức thành công sự kiện trọng đại này, trong năm qua, Bảo tàng Lịch sử đã đón tiếp được hơn 67.500 lượt khách tham quan, trong đó khách Việt nam là 56.300, khách nước ngoài là hơn 11.200 lượt. Ngoài ra, Bảo tàng cũng đã luôn chú trọng công tác trưng bày, sưu tập, giới thiệu những hiện vật qua Trang thông tin điện tử của Bảo tàng đã được khai trương trong năm 2017; tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm kê bảo quản, nghiên cứu khoa học, công tác nghiên cứu, khảo sát để lập hồ di tích, thực hiện tiếp nhận nhiều hiện vật quý của các cá nhân và tổ chức đến tặng; công tác bảo tồn, bảo quản, chống xuống cấp di tích đã triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực tại các di tích như: Địa đạo khu ủy Trị Thiên Huế, Nghĩa trang mang tên Phan Bội Châu, Khu chứng tích Chín Hầm và nhà Ngô Đình Cẩn, đồng thời phối hợp với các địa phương để triển khai và lập các dự án chống xuống cấp như: Làng cổ Phước tích, Miếu thờ Đặng, đình làng Sình…

Phát biểu đánh giá những kết quả trong năm 2017 và chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT biểu dương những thành tích Bảo tàng đã đạt được trong năm qua, bên cạnh những mặt đã làm tốt, Bảo tàng vẫn còn thiếu chủ động trong việc triển khai các nhiệm vụ đã được giao. Để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong năm 2018, đồng chí đề nghị Bảo tàng cần xác định những nhiệm vụ trọng tâm để tập trung triển khai thực hiện, đặc biệt với nhiều nhiệm vụ của UBND tỉnh giao trong thời gian đến, Bảo tàng cần chú trọng công tác tham mưu Lãnh đạo Sở, phối hợp với các đơn vị chức năng để hoàn thiện các nội dung trong Dự án đầu tư Bảo tàng Lịch sử về nơi mới, đồng thời lập các phương án để bố trí, trưng bày các hiện vật lịch sử đảm bảo phù hợp. Bên cạnh đó, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí mong muốn Tập thể Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Bảo tàng luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL