Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.547
Tôn vinh văn nghệ sĩ và tặng thưởng tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2017
Lượt đọc: 41558Thời gian: 23:52 - 10/01/2018

Sáng ngày 10/01, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ tôn vinh Văn nghệ sĩ và tặng thưởng tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2017. 

Ông Hồ Đăng Thanh Ngọc, Phó chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cho biết, năm 2017, đời sống VHNT trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động sôi động với đội ngũ văn nghệ sĩ ngày càng phát triển đã cho ra nhiều tác phẩm VHNT có chất lượng tốt, thể loại đa dạng, được công chúng đón nhận và đạt nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế. tiêu biểu như nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Vững đạt huy chương đồng quốc tế Việt Nam 2017; Vĩnh Hướng giải nhì APEC 2017; tác phẩm thơ múa “Bát tiên hiến thọ” tác giả Nguyễn Phước Hải Trung, đạo diễn NSND Bạch Hạc đạt giải thưởng của UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam...

 

Bên cạnh đó, 14 tác phẩm, công trình xuất sắc được Hội đồng nghệ thuật Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh xét tặng năm nay, có chất lượng và sự đa dạng của các thể loại, thể tài từ các công trình, tác phẩm. Qua đó, cho thấy, các văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đã sự tích hợp mới về tư duy nghệ thuật và tư tưởng với cái nhìn nhân văn, triết lý sâu sắc của cuộc sống và con người. Điều đó chứng tỏ rằng VHNT Huế đã tiếp cận được tầm khám phá mới trong ý thức sáng tạo của từng văn nghệ sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chúc mừng và đánh giá cao những cố gắng không mệt mỏi, đóng góp to lớn của lực lượng văn nghệ sĩ đối với việc quảng bá văn hóa nghệ thuật Huế trong thời gian vừa qua. Đồng thời, mong muốn các văn nghệ sĩ với tâm huyết và lòng say mê nghề nghiệp, tiếp tục đóng góp tài năng trí tuệ của mình cho văn hóa Huế, cho sự nghiệp xây dựng quê hương; tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng là lực lượng đi đầu trên mặt trận văn hóa, làm cho đời sống văn hóa của tỉnh ngày càng phát triển. 

TP (Theo: Cổng TTĐT TT Huế)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL