Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 19.448
Hội thi Tìm hiểu, giới thiệu và quảng bá hình ảnh Di sản Quốc gia - làng cổ Phước Tích
Lượt đọc: 42479Thời gian: 09:14 - 02/04/2018

(VHH) - Sáng 30/3, huyện Phong Điền tổ chức Tổng kết Hội thi Tìm hiểu, giới thiệu và quảng bá hình ảnh Di sản Quốc gia - làng cổ Phước Tích. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Lễ hội “Hương xưa làng cổ” huyện Phong Điền năm 2018.

Hội thi đã thu hút 11  đơn vị trên địa bàn huyện Phong Điền tham gia. Ban tổ chức Hội thi đã nhận được 54 video/clip của hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở thực hiện và đã chọn 30 video/clip đặc trưng về văn hóa làng cổ Phước Tích vào vòng chung kết Hội thi. Các tác phẩm dự thi đã giới thiệu tổng quan về kiến trúc cảnh quan và hệ thống nhà vườn cổ đặc thù, vẻ đẹp hiền hòa, bình yên của những ngôi nhà cổ đã trên trăm năm tuổi; về nghề làm gốm vốn đã trở thành thương hiệu của mảnh đất này, hương vị ẩm thực và các trò chơi dân gian; không gian kiến trúc, hệ thống đường sá, cây xanh...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhì, 02 giải ba, 06 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia. Ban tổ chức còn trao giải dành cho đơn vị có nhiều video tham gia hội thi và giải dành cho video có nhiều lượt like và share của cộng đồng mạng trên fanpage của Ban tổ chức Hội thi.

Hội thi là đợt sinh hoạt văn hóa có ý nghĩa, góp phần làm cho thế hệ trẻ hôm nay hiểu rõ hơn về sự hình thành và phát triển của làng cổ Phước Tích. Qua đó nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa độc đáo của ngôi làng trên 500 tuổi của quê hương.

TP (Nguồn: CTTĐT Huế)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL