Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.361
Tổ chức tuyên truyền và triển lãm lưu động về thân thế sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 42742Thời gian: 10:53 - 02/04/2018

VHH - Thiết thực kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2018), hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018); Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện A Lưới tổ chức tuyên truyền và triển lãm lưu động về thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị trấn A Lưới.

Triển lãm “Đi qua cuộc chiến” được xây dựng từ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”, diễn ra từ trong 02 ngày (29 - 30/3), với hơn 300 tư liệu, hình ảnh, video nói về ký ức chiến trường, hiện tại và ước mơ của những người thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ trong thời bình. 

Bên cạnh hoạt động triển lãm, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên truyền, chiếu phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm cung cấp thêm cho quần chúng nhân dân những thông tin, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Người. Tổ chức các hoạt động cho các em thiếu nhi như: vẽ tranh về đề tài Bác Hồ, thi rung chuông vàng tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hoạt động đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, lôi cuốn với sự tham gia tích cực, hào hứng của các em học sinh. Đây là đợt sinh hoạt ngoại khóa có ý nghĩa của học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn, tạo điều kiện cho các em học sinh có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần đưa di sản văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với các thế hệ tương lai của đất nước.

Sau các phần thi, BTC đã chọn những học sinh xuất sắc nhất để trao giải, phần thi Rung chuông vàng có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 03 giải Ba; phần thi Vẽ tranh có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 03 giải Khuyến Khích.

Một số hình ảnh hoạt động:
 
 
 
 
Bảo tàng Hồ CHí Minh tỉnh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL