Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.033
Hội Cựu chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao dâng hương các anh hùng liệt sỹ nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ
Lượt đọc: 36586Thời gian: 09:52 - 30/07/2018

(VHH) - Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 năm nay, vừa qua Hội CCB Sở tổ chức đoàn dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và về thăm di tích chiến tranh và tri ân các anh hùng liệt sỹ Khu di tích Chín Hầm. Đây là dịp tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ và để các đồng chí hội viên CCB đang công tác hay đã nghĩ hưu của Sở Văn hóa và Thể thao có dịp gặp nhau được giao lưu, chia sẽ tình cảm đồng đội.

Khu di tích Chín Hầm đây là nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” do Ngô Đình Cẩn cải tạo từ một nơi để vũ khí đạn dược do người Pháp để lại. Tồn tại từ năm 1954 đến 1963, trước thời Cẩn, khu vực này vào năm 1941 thực dân Pháp xây dựng bê tông cốt sắt rất kiên cố để giấu vũ khí. Năm 1946 thực dân Pháp quay lại và biến nơi đây thành nơi giam giữ tù binh. Năm 1954, Ngô Đình Cẩn tình cờ đi săn bắn phát hiện thấy đây là nơi lý tưởng để thủ tiêu các chiến sĩ cách mạng, ông ta nhanh chóng cải tạo khu vực này và gọi là Chín Hầm. Nơi đây đã để lại những dấu tích minh chứng cho tinh thần yêu nước, sức mạnh quật cường của đồng bào ta, của những chiến sĩ cách mạng Việt Nam đã anh dũng hy sinh.

Hội Cựu chiến binh chụp hình lưu niệm tại Đền thờ tưởng niệm

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh dịp Kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời, còn là hoạt động để Hội Cựu chiến binh Sở gắn kết trong hoạt động của Hội với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL