Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.871
Gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Văn hóa Thông tin
Lượt đọc: 44430Thời gian: 08:18 - 28/08/2018

(VHH) – Chiều ngày 27/8/2018, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Thông tin (28/8/1945-28/8/2018). Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, Nguyễn Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Tưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương, Nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Dung – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Sở Văn hóa Thông tin qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo sở, ban ngành có liên quan, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, lãnh đạo các đơn vị thuộc các Phòng VHTT, Trung tâm VHTT&TT các huyện, thị, thành phố Huế, cùng toàn thể cán bộ, công chức của Ngành đã đến dự.

Ra đời ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, với tiền thân là Đội tuyên truyền xung phong Việt Minh Trung bộ, ngành Văn hóa Thông tin Thừa Thiên Huế ra đời và không ngừng lớn mạnh qua từng thời kỳ cách mạng. Mỗi thời kỳ phát triển của ngành Văn hóa Thông tin Thừa Thiên Huế luôn đánh dấu những thắng lợi vẻ vang trên mặt trận văn hóa tư tưởng. Từ những tháng năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ vô cùng cam go, ác liệt, thế hệ những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa đã phát huy nhiệt huyết cách mạng, sát cánh cùng với nhân dân đấu tranh, làm nên những chiến thắng vẻ vang, giành lại độc lập tự do cho quê hương, đất nước.

 
Đoàn Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế biểu diễn chương trình văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt

Tiếp nối truyền thống đấu tranh anh hùng đó, ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, ngành Văn hóa Thông tin Thừa Thiên Huế tiếp tục đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội; công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản được chú trọng, quần thể di tích Cố đô Huế được ưu tiên trùng tu; các di tích lịch sử, văn hóa, di tích cách mạng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được trùng tu và phát huy giá trị; nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc đã ra đời; các giá trị văn hóa phi vật thể của Thừa Thiên Huế đã được tập trung bảo tồn và phát huy có hiệu quả; các đề tài nghiên cứu được tập trung triển khai và ứng dụng thiết thực trong các hoạt động văn hóa. Nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao lớn mang tầm quốc gia và quốc tế như Festival Huế, Festival Nghề, Năm Du lịch quốc gia... được tổ chức thành công tạo ấn tượng cho nhân dân cả nước, góp phần khẳng định lợi thế và vị thế của văn hóa Huế, thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

 
Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngày thành lập Ngành Văn hóa Thông tin 

Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai ngày càng đi vào chiều sâu; làm tốt chức năng tuyên truyền với nhiều nội dung và hình thức về tư tưởng, đạo đức, tác phong và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới đông đảo quần chúng nhân dân trong, ngoài nước và khách quốc tế, đặc biệt là giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động văn hóa xã hội góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các kế hoạch phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của địa phương.

 
Đồng chí Nguyễn Khoa Điềm phát biểu tại buổi gặp mặt

Hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thông tin, tuyên truyền về cơ sở được tổ chức liên tục, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn, xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Đội ngũ cán bộ của Ngành được đào tạo và ngày càng vững vàng chuyên môn, nhiều danh hiệu cao quý về nghề nghiệp được Nhà nước trao tặng với 39 NSƯT, 04 NSND, 06 nghệ nhân nhân dân, 13 nghệ nhân ưu tú.

 
Đồng chí Nguyễn Dung phát biểu tại buổi gặp mặt

Hoạt động thể dục thể thao được tổ chức chuyên nghiệp, quy mô, phong trào thể thao quần chúng ngày càng được mở rộng đến nhiều đối tượng với hình thức hoạt động đa dạng và phong phú, thể thao thành tích cao đạt được nhiều thắng lợi trên các đấu trường trong nước và quốc tế. Mỗi năm thể thao Thừa Thiên Huế đạt từ 350 - 450 huy chương quốc gia và quốc tế. Hơn 30 vận động viên đã trở thành kiện tướng, đại kiện tướng, có nhiều VĐV được tập trung vào các đội tuyển quốc gia, tham dự và đạt thành tích tại các kỳ SEAGAMES, ASIAD. Nhiều giải thể thao lớn của tỉnh, quốc gia, khu vực và quốc tế được đăng cai tổ chức thành công, đạt chất lượng tốt, có uy tín, khẳng định vị thế và khả năng tổ chức các giải thể thao lớn của ngành Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế.

 
Đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Văn hóa Thông tin là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, diễn ra trong khí thế toàn tỉnh đang thi đua sôi nổi kỷ niệm 73 năm cách mạng tháng Tám thành công và quốc khách nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9. Đây là dịp để những người làm công tác văn hóa tư tưởng qua các thời kỳ ôn lại những dấu mốc lớn mà ngành văn hóa, thông tin tỉnh nhà đạt được từ khi thành lập ngành cho đến hôm nay. Buổi gặp mặt cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, các văn nghệ sĩ tưởng nhớ, biết ơn những tấm gương hy sinh thầm lặng của của các đồng chí, đồng nghiệp thuộc nhiều thế hệ đi trước đã tô thắm thêm cho màu cờ truyền thống của ngành Văn hóa Thông tin.

 
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ngành Văn hóa Thông tin chụp hình lưu niệm 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao ghi nhận những thành tựu to lớn mà các thế hệ đi trước đã để lại cho chúng ta hôm nay; đồng chí nhấn mạnh: trong sự nghiệp đổi mới ngày nay, để xây dựng và phát triển đất nước cũng như xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc, thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, đồng chí mong muốn những người làm công tác trên lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thông tin tuyên truyền, cần phát huy hơn nữa để làm tốt công tác tham mưu; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, tăng cường quản lý để đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, năng động, sáng tạo, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cổ động đến các tầng lớp nhân dân thực hiện giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển các hoạt động nghệ thuật, đồng thời chọn lọc, tiếp thu những giá trị văn hóa tiên tiến để làm phong phú thêm nền văn hóa góp phần xây dựng một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL