Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.268
Họp Đề án điều chỉnh và đặt tên đường phố Huế đợt IX năm 2018
Lượt đọc: 38679Thời gian: 15:08 - 18/09/2018

(VHH) - Chiều ngày 14/8, tại Văn phòng Sở VH&TT (08, Lý Thường Kiệt, Huế), cơ quan thường trực Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp nghe UBND thành phố Huế báo cáo đề án điều chỉnh và đặt tên đường phố Huế đợt IX năm 2018.

Tại buổi họp, UBND thành phố đã trình bày báo cáo về việc thực hiện điều chỉnh 07 tuyến đường nối dài và đặt tên 13 đường nằm ở các khu quy hoạch, khu định cư các phường An Đông, An Hòa, Hương Long, Thủy Xuân, Phú Hậu và Thuận Lộc. Đề án cũng nêu lên các thông số, sự cần thiết để điều chỉnh về đặt tên về chiều dài, chiều rộng, lộ giới và loại mặt đường. Trong số 13 tuyến đường dự kiến đặt tên mới gồm có 06 đường mang tên nhân vật, 07 tuyến đường mang tên các địa danh, di tích, quốc hiệu về Huế.

Việc thực hiện Đề án điều chỉnh và đặt tên đường được các thành viên Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng của tỉnh khảo sát, kiểm tra thực tế các tuyến đường cần điều chỉnh, bổ sung. Các tên được lựa chọn để thực hiện phù hợp với các nguyên tắc đã được thống nhất trong quá trình đặt tên đường trên địa bàn tỉnh: không trùng lặp, phù hợp với đặc điểm địa lý, lịch sử cũng như đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các tuyến đường cần đặt tên. Các tên lựa chọn có tính tiêu biểu, bao quát, bao gồm tên nhân vật, địa danh, di tích, tên sự kiện qua các thời kỳ. Sự sắp xếp các tên đường trong từng khu vực có mối liên hệ gần gũi về nội dung, thời gian và các mối quan hệ lịch sử, văn hóa nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân dễ nhớ, dễ tìm.

Đây là hoạt động để cơ quan thường trực về đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng tỉnh Thừa Thiên Huế có cơ sở nghiên cứu, trao đổi, góp ý để điều chỉnh, bổ sung tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn, từ đó tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL