Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.709
UBND tỉnh họp Đề án điều chỉnh và đặt tên đường phố Huế đợt IX năm 2018
Lượt đọc: 41683Thời gian: 17:24 - 08/10/2018

(VHH) - Chiều ngày 08/10, tại Văn phòng UBND tỉnh, Hội đồng tư vấn đặt tên, điều chỉnh, đổi tên đường phố và công trình công cộng tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND thành phố Huế báo cáo với UBND tỉnh về đề án điều chỉnh và đặt tên đường phố Huế đợt IX năm 2018.

Tại buổi họp, UBND thành phố đã trình bày báo cáo về việc thực hiện điều chỉnh 06 tuyến đường nối dài và đặt tên 13 đường nằm ở các khu quy hoạch, khu định cư các phường An Đông (2 tuyến đường), An Hòa (2 tuyến đường), Hương Long (3 tuyến đường), Thủy Xuân (4 tuyến đường), Phú Hậu (1 tuyến đường) và Thuận Lộc (1 tuyến đường). Đề án cũng nêu lên các thông số, sự cần thiết để điều chỉnh về đặt tên về chiều dài, chiều rộng, lộ giới và loại mặt đường. Đáng chú ý là trong đợt này, Hội đồng cũng đề xuất việc đặt tên đường phố Huế với các nhân vật nước ngoài đã có nhiều cống hiến cho quê hương Thừa Thiên Huế.

Trước đó, để thực hiện điều chỉnh và đặt tên một số tuyến đường thành phố Huế được các thành viên Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng của tỉnh khảo sát, kiểm tra thực địa. Các tên được lựa chọn để thực hiện phù hợp với các nguyên tắc, có mối quan hệ gắn liền với địa danh, các danh nhân, nhân vật lịch sử, văn hóa nhằm ghi nhận những đóng góp, đánh dấu địa danh,…

Kết luận tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì buổi họp thống nhất với nội dung mà Hội đồng tư vấn đặt tên, điều chỉnh, đổi tên đường phố và công trình công cộng của tỉnh, đề xuất của UBND thành phố Huế, đồng chí đề nghị đơn vị chủ trì thực hiện cần tiếp thu các ý kiến của các thành viên tại cuộc họp để bổ sung, hoàn thiện đề án, trình UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, thông qua.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL