Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.399
Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019
Lượt đọc: 40335Thời gian: 10:30 - 19/01/2019

(VHH) - Chiều 18/01/2019, tại số 15 Lê Lợi (TP Huế), Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai kế hoạch công tác năm 2019. Dự Lễ tổng kết có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở, lãnh đạo các đơn vị, các Hội Mỹ thuật trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2018, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã đạt những thành tích đáng khích lệ trong các hoạt động trưng bày, bảo quản, quảng bá và phát huy giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng, Điềm Phùng Thị đến với du khách trong và ngoài nước. Trung tâm đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm, trưng bày các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Tiêu biểu các hoạt động: Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu của các tác giả 3 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Trị với chủ đề “Sắc màu kết nối”; triển lãm sắp đặt “Dòng sông đăng và nón bài thơ”; Triển lãm với chủ đề “Hành trình ký họa Huế - một thoáng cố đô”; Triển lãm “Sắc thu 2018”; tổ chức liên hoan các tác phẩm mỹ thuật dành cho các em thiếu nhi “ Vui tết Trung thu cùng nghệ thuật Điềm Phùng Thị”; Triển lãm “Thảo Mộc”; Tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị với chủ đề “Tri ân Nghệ sĩ Điềm Phùng Thị”, Tọa đàm với chủ đề “Bảo tồn và phát huy nghệ thuật Điềm Phùng Thị” và Lễ Khánh thành Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị tại cơ sở mới (số 17 Lê Lợi thành phố Huế); kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động, hình thành không gian trưng bày Mỹ thuật Huế trên dọc tuyến đường Lê Lợi và đã tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Để phục vụ du khách và những yêu thích nghệ thuật, trong năm qua, cùng với sự đoàn kết, chủ động trong công tác chuyên môn, sự nổ lực không ngừng của toàn thể viên chức và người lao động của Bảo tàng Mỹ thuật Huế, đơn vị đã không ngừng đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động, mở rộng mối quan hệ với các họa sĩ, Hội Mỹ thuật Việt Nam và các Hội mỹ thuật Thừa Thiên Huế, các đơn vị tỉnh bạn tổ chức tiếp nhận nhiều tác phẩm mỹ thuật có giá trị, đồng thời làm tốt công tác bảo tồn và phát huy các tác phẩm mỹ thuật có giá trị của Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị. Qua đó, đã tiếp tục khẳng định là một trong những địa chỉ hấp dẫn đối với du khách yêu mến tham quan thưởng lãm các tác phẩm Nghệ thuật. Có được điều đó, trong năm Bảo tàng Mỹ thuật đã tiếp đón hơn 22.000 lượt khách đến tham quan (vượt hơn 10% so với kế hoạch đề ra).

Bước sang năm 2019, Bảo tàng Mỹ thuật Huế sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về cuộc đời và sự nghiệp của họa sĩ Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị, cùng với các tác phẩm mỹ thuật có giá khác; tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn của của viên chức - người lao động, phấn đấu đón hơn 25.000 lượt khách tham quan, phấn đấu đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL