Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.672
Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế triển khai chương trình công tác năm 2019.
Lượt đọc: 41262Thời gian: 19:46 - 21/01/2019

(VHH) - Vừa qua, Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai chương trình công tác năm 2019.

Trong năm 2018, Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức 4 cuộc triển lãm chuyên đề và tổ chức 5 cuộc tuyên truyền lưu động tại các trường học giới thiệu về lịch sử địa phương và các đợt triển lãm nhân các ngày lễ trọng đại của đất nước đã thu hút khách trong nước và nước ngoài đến tham quan; đáng chú ý là tổ chức thành công triển lãm chuyên đề “Da cam - Lương tri và công lý” với hơn 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật liên quan đến thảm họa chất độc da cam/dioxin thu hút đông đảo lượng người đến tham gia; Tổ chức tiếp nhận gần 250 hiện vật do các cá nhân, đơn vị trao tặng góp phần làm phong phú thêm kho tư liệu, cũng như phục vụ có hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học. Tổ chức đón tiếp hơn 85.700 lượt khách đến tham quan tại Bảo tàng và các khu di tích trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử, phối hợp khảo sát, kiểm kê các di tích trên địa bàn; đồng thời phối hợp với các địa phương để triển khai, khoanh vùng và bảo vệ các di tích bị xâm chiếm,...;  phối hợp các cơ quan chuyên môn trong việc lập hồ sơ các di tích đề nghị công nhận di tích cấp Tỉnh, cấp quốc gia; phát huy giá trị tại khu lưu niệm danh nhân Phan Bội Châu và khu di tích nhà lưu niệm Nguyễn Chí Diểu. Đặc biệt là tổ chức thành công lễ dâng hương, dâng hoa tại các di tích này nhân dịp kỷ niệm 110 năm năm sinh đồng chí Nguyễn Chí Diểu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Bảo tàng cần xác định những nhiệm vụ trọng tâm để tập trung triển khai thực hiện, đặc biệt với nhiều nhiệm vụ của UBND tỉnh giao trong thời gian đến, Bảo tàng cần chú trọng công tác tham mưu Lãnh đạo Sở, phối hợp với các đơn vị chức năng để hoàn thiện các nội dung trong Dự án đầu tư Bảo tàng Lịch sử về nơi mới, đồng thời lập các phương án để bố trí, trưng bày các hiện vật lịch sử đảm bảo phù hợp. Bên cạnh đó, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí mong muốn Tập thể Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Bảo tàng luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL