Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.659
Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp 2019
Lượt đọc: 42506Thời gian: 15:31 - 10/05/2019

(VHH) - Sáng ngày 10/5, tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2019 với chủ đề “Vì một nền kinh tế xanh - Phát triển bền vững”. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì Hội nghị.

Việc đồng loạt triển khai có hiệu quả các chương trình bảo vệ môi trường như vận động người dân toàn tỉnh ra quân tổng vệ sinh môi trường vào ngày chủ nhật hàng tuần theo Đề án “Ngày chủ nhật xanh”, vận động bà con tiểu thương, người dân hạn chế sử dụng túi nilon với chương trình “Nói không với túi nilon”,... trong thời gian qua; đến nay, các chương trình đang tiếp tục lan tỏa và được hành động sôi nổi trên khắp các địa phương của Thừa Thiên Huế. Hội nghị diễn ra lần này, bằng những hành động cụ thể vì một nền kinh tế xanh của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức trưng bày các sản phẩm, tuyên truyền các khẩu hiệu tại các không gian gian hàng bên ngoài Hội nghị như: “Sử dụng ly thủy tinh để uống nước thay vì nước đóng chai như mọi khi, sử dụng túi vải để đựng tài liệu thay vì sử dụng túi nilong”, sử dụng các sản phẩm, hàng thủ công truyền thống như may, tre... thay vì sử dụng mặt hàng bằng nhựa, “Nhặt một cộng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn",...

Đây là lần thứ 3 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị "Chủ tịch tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp". Hội nghị nhằm mục đích giúp lãnh đạo tỉnh hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, chia sẻ, giải đáp của chính quyền đến với doanh nghiệp, nhằm tìm cách tháo gỡ phù hợp, cải thiện, nâng cao mối quan hệ giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp, hướng đến một chính quyền thân thiện, phục vụ, hiện đại, hiệu quả. 

Tại Hội nghị, nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã đóng góp ý kiến với mong muốn tham gia, đồng hành cùng chính quyền trong quá trình thực hiện các hoạt động đối với các lĩnh vực của các doanh nghiệp, qua đây nhằm tạo tiếng nói chung giữa doanh nghiệp và chính quyền, kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình tương tác, phát triển hoạt động của doanh nghiệp,...

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, Thừa Thiên Huế là địa phương có nhiều lợi thế khác biệt để phát triển kinh tế, nhưng trong thời gian qua vẫn chưa được khai thác, phát huy một cách đúng mức để tạo lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế. Để đưa tỉnh nhà phát triển tương xứng với vị thế của mình, Lãnh đạo tỉnh mong muốn cần có sự chung sức, phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và cộng đồng các nhà đầu tư và doanh nghiệp để tìm ra hướng đi, phát triển phù hợp trong thời gian tới.

Với chủ đề “Vì một nền kinh tế xanh - Phát triển bền vững”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh toàn dân thực hiện có hiệu quả Đề án “Ngày chủ nhật xanh”, chính quyền các cấp cần kêu gọi các doanh nghiệp, người dân cùng chung tay triển khai thực hiện việc trồng hoa và cây xanh tại các khu vực, tuyến đường quan trọng để thành phố Huế có 4 mùa hoa; trong đó định hướng thời gian đến sẽ nghiên cứu trồng vườn hoa du lịch phục vụ khách du lịch địa điểm đối diện Trung tâm văn hóa Huyền Trân; hình thành và phát triển tuyến đường hoa tại thị xã Hương Thủy (đoạn gần sân bay Phú Bài); đồng thời, để góp phần đưa thành phố xanh, sạch, sáng, đồng chí cũng đề nghị ngành văn hóa và thể thao cần chú trọng thực hiện có hiệu quả quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời theo Chị thị của UBND tỉnh để góp phần xây dựng các tuyến đường sáng, đẹp trên địa bàn thành phố Huế. Bên cạnh đó, đồng chí cũng cho biết trong thời gian đến tỉnh sẽ quan tâm việc đầu tư đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch để nâng cao chất lượng hình ảnh du lịch, văn hóa Huế đến với du khách; đồng thời đẩy mạnh việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực, vật chất đối với lĩnh vực Công nghệ thông tin để xây dựng một Thừa Thiên Huế phát triển, xứng đáng với tiềm năng và vị thế của mình.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL