Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 26.234
Ban Quản lý di tích kiến trúc nghệ thuật làng cổ Phước Tích tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013
Lượt đọc: 100507Thời gian: 18:18 - 17/01/2014

         (VP) - Sáng ngày 17/01/2014, Ban Quản lý di tích kiến trúc nghệ thuật làng cổ Phước Tích tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm qua, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Ban Quản lý đã tích cực chủ động triển khai khảo sát, nghiên cứu thực trạng các di tích lịch sử văn hóa như đình, chùa, nhà rường... để có biện pháp bảo tồn và phát huy giá trị, đặc biệt hoàn thành công trình trùng tu cấp thiết nhà bà Lương Thanh Thị Hén; phối hợp chặt chẽ với tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và tiếp nhận đưa vào sử dụng hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ của JICA tại làng cổ; đưa nghề gốm truyền thống Phước Tích tham dự Festival nghề truyền thống năm 2013; khai thác tốt các nhà rường tiêu biểu để đưa vào tour tuyến du lịch; lắp đặt hệ thống bảng biểu, chỉ dẫn các điểm tham quan...
Năm 2014, Ban Quản lý tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình lễ hội “Hương xưa làng cổ” trong dịp Festival 2014; vận động người dân hưởng ứng triển khai dịch vụ homestay, xây dựng đề án bảo tồn và phát huy di sản làng cổ Phước Tích gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; củng cố và phát triển nghề gốm truyền thống... nhằm đưa làng cổ Phước Tích trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
Văn Dũng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL