Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 20.393
Hội thảo tham vấn ý kiến du lịch và việc làm thanh niên nông thôn tại Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 102138Thời gian: 11:22 - 21/01/2014

         (VP) - Ngày 21/01/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Văn phòng UNESCO Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến du lịch và việc làm thanh niên nông thôn tại Thừa Thiên Huế.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch Thừa Thiên Huế; đồng chí Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Giáo sư Gyorg Sziraczki, quốc tịch Hung gari; cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan và gần 100 thanh niên nông thôn trên địa bàn tỉnh đã đến dự.
Đây là hoạt động nhằm tranh thủ ý kiến đại biểu đến từ các sở, ban ngành, doanh nghiệp du lịch hướng đến việc tìm kiếm các phương pháp tiếp cận và ý tưởng xây dựng kế hoạch hoạt động chung cho các dự án "Kỹ năng nghề", "Chương trình thanh niên nông thôn", "Du lịch bền vững" trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết thúc hội thảo, các bên đi đến thống nhất sẽ thành lập Tổ điều phối nhằm tổ chức tham vấn giữa các bên liên quan như ILO với tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thừa Thiên Huế là vùng đất có tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng, đặc biệt là tại các vùng nông thôn như Phong Điền (Phước Tích), thị xã Hương Thủy (Cầu ngói Thanh Toàn), A Lưới... Trong thời gian qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức quốc tế phát triển du lịch dựa vào cộng đồng tại các vùng nói trên và đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, nguồn nhân lực du lịch tại các địa điểm này chủ yếu dựa vào lực lượng trung niên và người lớn tuổi, số lượng thanh niên tham gia chưa nhiều và cũng chưa có điều kiện để tham vấn một cách hợp lý, cụ thể.
Tại Hội thảo, các đại biểu, đặc biệt là các đại biểu đến từ các huyện, thị xã đã tham vấn nhiều ý kiến sát với thực tế để từ đó xây dựng chương trình đào tạo, phát triển và bố trí nguồn nhân lực hiệu quả; chuyển từ đào tạo theo số lượng, đại trà sang đào tạo theo nhu cầu công việc thực tế.
Bảo An - Văn Dũng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL