Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 27.512
Đoàn công tác UBND Thừa Thiên Huế làm việc với Bộ VHTT&DL về Festival Huế 2014
Lượt đọc: 98128Thời gian: 16:23 - 23/01/2014

         (VP) - Sáng 22/01, tại Hà Nội, Đoàn Công tác UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình triển khai Festival Huế lần thứ 8 - 2014.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau chương trình làm việc giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 08/11/2013 tại Hà Nội về Kế hoạch tổ chức Festival Huế 2014, Ban Tổ chức đã nỗ lực triển khai các nội dung công tác nhằm chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện này.
Theo đó, tính đến thời điểm này, đã có 34 trên tổng số 43 đoàn nghệ thuật quốc tế thuộc 24 quốc gia khẳng định tham gia Festival Huế 2014, trong đó có những quốc gia lần đầu tiên tham dự sự kiện này; 15 quốc gia đã khẳng định nhưng chưa cung cấp thông tin chi tiết; 02 quốc gia đã làm việc với Đại sứ quán nhưng chưa có thông tin tích cực.
Về phía các đơn vị nghệ thuật trong nước, Ban Tổ chức đang xúc tiến và gửi thư mời các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; các tỉnh có di sản văn hóa; các thành phố cố đô tiêu biểu tham gia.
Về các lễ hội, chương trình nghệ thuật và các hoạt động hưởng ứng, Báo cáo của Thừa Thiên Huế nêu rõ, Kịch bản chương trình Lễ hội khai mạc đã được Tổng Đạo diễn - NSND Lê Ngọc Cường xây dựng, chỉnh sửa sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp và đang khẩn trương triển khai dàn dựng.
Chương trình Lễ Tế giao, Đêm Hoàng cung và các hoạt động khác do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô chịu trách nhiệm đang được xúc tiến chuẩn bị. Chương trình nghệ thuật tôn vinh Ca Huế “Hương Bình khúc tri âm” (do Sở VHTT&DL Thừa Thiên Huế chịu trách nhiệm) đang được chỉnh sửa đề cương theo chỉ đạo của Ban Tổ chức.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã giao Sở VHTT&DL triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL về các chương trình hoạt động khác như: Giải Golf Festival Huế 2014, Liên hoan Múa quốc tế; Hội nghị Bộ trưởng Văn hoá các nước ASEAN+3; Đêm nghệ thuật ASEAN, Liên hoan ẩm thực quốc tế... Hiện nay, Thường trực Ban Tổ chức đang tổng hợp thông tin báo cáo.
Ngoài ra, các chương trình cộng đồng và lễ hội khác như: Hương xưa làng cổ, Chợ quê ngày hội, Thuận An biển gọi và các hoạt động hưởng ứng của thành phố Huế, các huyện, thị xã, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật và các ban ngành trong tỉnh cũng đã được thống nhất về nội dung và thời gian tổ chức, đang được tích cực chuẩn bị ở các địa phương, đơn vị.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Cao cũng báo cáo các nội dung về công tác tuyên truyền quảng bá, các địa điểm biểu diễn và điều kiện kỹ thuật, công tác tài chính tài trợ cũng như một số công tác trọng tâm thời gian tới trước khi diễn ra Festival, đồng thời đề xuất một số nội dung đối với Bộ VHTT&DL nhằm đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị liên quan tích cực chuẩn bị cho sự kiện này.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những nỗ lực chuẩn bị của lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác tổ chức Festival Huế lần thứ 8 - 2014.
Đối với các đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cơ bản nhất trí đồng thời giao nhiệm vụ cho các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Thừa Thiên Huế trong việc tổ chức Festival lần thứ 8.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lưu ý, Ban Tổ chức hết sức lưu ý khắc phục những tồn tại của các kỳ tổ chức Festival trước đây, đảm bảo tốt nhất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, nội dung các chương trình... đảm bảo tiêu chí "An toàn, Thân thiện, Chất lượng", góp phần xây dựng thương hiệu Festival Huế nói riêng, thương hiệu của quốc gia nói chung.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL