Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 27.251
Hội nghị Triển khai công tác Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2014
Lượt đọc: 96750Thời gian: 17:00 - 23/01/2014

          (VP) - Sáng ngày 23/01, tại Hội trường Khách sạn Xanh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể; các doanh nghiệp du lịch dịch vụ tiêu biểu và cán bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến tham dự Hội nghị.
Năm 2013, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã tập trung triển khai các chương trình trọng điểm, các chiến lược, kế hoạch phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của Ngành, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực chuyên ngành, tạo ra bước phát triển toàn diện trong tất cả các lĩnh vực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
 
Công tác quản lý nhà nước được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, góp phần giữ vững môi trường văn hóa, thể thao, du lịch an toàn, lành mạnh; công tác xây dựng cơ bản, các đề án, dự án, quy hoạch của Ngành được tập trung triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng; nhiều đề án, quy hoạch lớn, mang tính chiến lược được hoàn thiện như: Đề án Phát triển VĐV thể thao thành tích cao, Đề án Xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn đến năm 2015 và định hướng đến 2020, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Thừa Thiên Huế đến năm 2015, tầm nhìn 2025; Quy hoạch thiết chế văn hóa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030...; hoạt động văn hóa văn nghệ, thông tin tuyên truyền, trưng bày, triển lãm diễn ra sôi động, đều khắp từ tỉnh đến cơ sở, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân; công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa tiếp tục được triển khai đồng bộ gắn với phát triển du lịch; công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đạt được những kết quả mới, đời sống văn hóa của nhân dân ngày càng phát triển lành mạnh, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Hoạt động thể dục thể thao cũng có những bước phát triển đáng ghi nhận, thể thao quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng, cổ vũ phong trào rèn luyện thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân; thể thao thành tích cao đạt được những kết quả vượt trội. Năm 2013 thể thao Thừa Thiên Huế giành được 203 huy chương, trong đó có 24 huy chương quốc tế. Du lịch Thừa Thiên Huế trong năm 2013 đón 2,6 triệu lượt khách, tăng 2,2% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch tăng 11,7% so với cùng kỳ. Lần đầu tiên du lịch và dịch vụ đóng góp hơn 50% vào GDP tỉnh.
 
 
Năm 2014 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2011 - 2015), với tinh thần “Kỷ cương, tiết kiệm, hiệu quả”, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tập trung tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường công tác quản lý nhà nước về các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch theo đúng các quy định của Pháp luật; tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động tại Festival Huế 2014. Trong đó tập trung các lễ hội Khai mạc, Bế mạc, chương trinh tôn vinh Ca Huế, Liên hoan Múa quốc tế, phục vụ Hội nghị Bộ trưởng ASEAN+3... Tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, trưng bày, triển lãm chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của quê hương đất nước; tiếp tục thực hiện công tác bảo tồn, phát huy và phát triển các giá trị di sản văn hóa của dân tộc trên địa bàn tỉnh; xây dựng đời sống văn hóa cơ sở gắn liền với nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hoạt động của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn toàn tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao của tỉnh cả về quy mô và chất lượng; chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội TDTT toàn tỉnh (khai mạc ngày 19/5/2014) và tổ chức tốt các giải thể thao trong Festival Huế 2014. Năm 2014 Du lịch TT Huế phấn đấu đón 2,8 - 3 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt từ 1,2 - 1,3 triệu lượt, khách nội địa đạt 1,7 - 1,8 triệu lượt, khách lưu trú đạt 2 triệu lượt, doanh thu du lịch tăng 16 - 18% (2.800 - 2.900 tỷ đồng), du lịch và dịch vụ đóng góp 54 - 55% GDP của tỉnh. Nâng cao năng lực quản lý về du lịch, kết hợp chặt chẽ phát triển du lịch với chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh... Đặc biệt, trong năm 2014 Ngành sẽ tập trung triển khai thực hiện các Quy hoạch, Đề án quan trọng đã được UBND và HĐND tỉnh thông qua.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao biểu dương những kết quả mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được trong năm 2013. Đồng chí cho rằng những kết quả đạt được của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã góp phần rất quan trọng thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị toàn thể CBCCVC và NLĐ trong toàn Ngành cần tiếp tục phát huy trí tuệ, năng lực; cần tập trung bám sát, triển khai có hiệu quả các Quy hoạch, Đề án quan trọng của Ngành mà UBND và HĐND tỉnh đã thông qua; triển khai tốt các hoạt động diễn ra trong Festival Huế 2014... góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Kết luận 48-KL/TW của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Hải Lê
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL