Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.468
Thừa Thiên Huế: Đa dạng lễ hội đón tết, vui xuân phục vụ nhân dân và khách du lịch
Lượt đọc: 103190Thời gian: 22:11 - 30/01/2014

         (VP) - Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 năm nay, cùng với nhiều địa phương khác, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra nhiều chương trình hoạt động phong phú và giàu bản sắc dân tộc Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách vui xuân.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã sớm công bố chương trình hoạt động vui xuân trên các phương tiện thông tin đại chúng, để nhân dân và du khách lựa chọn, sắp xếp tham dự.
Ngoài các chương trình nghệ thuật đặc sắc tổ chức tại Hội vui xuân ở Công viên Thương Bạc, chương trình nghệ thuật đón giao thừa tại Quảng trường Ngọ Môn và một số trung tâm huyện lỵ gắn với bắn pháo hoa tại hai điểm Kỳ Đài Huế và thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, là một chuỗi các hoạt động lễ hội sôi động, được tổ chức liên tục trong những Tết gắn với các loại hình dịch vụ du lịch phục vụ khách du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với thành phố Huế, Tỉnh đoàn, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức các chương trình nghệ thuật tiền sảnh mừng Đảng mừng Xuân từ ngày mùng 1 Tết đến mùng 4 Tết.
Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế mở cửa miễn phí các điểm di tích cho nhân dân địa phương đến tham quan từ mùng 1 - 3 Tết. Trung tâm cũng phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí như: triển lãm “Ngựa và Long Mã” tại Trường lang; lễ dựng cây nêu tại Thế Miếu - khu vực Đại nội, điện Long An và các điểm di tích khác; biểu diễn lân sư rồng tại sân điện Thái Hòa - Đại nội; tổ chức các trò chơi cung đình và dân gian tại khu vực sau điện Thái Hòa; biểu diễn múa lân tại Ngọ Môn; võ thuật tại sân điện Thái Hòa - Đại nội; chương trình nghệ thuật nhã nhạc, múa cung đình tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế... Duy trì biểu diễn nhã nhạc, múa cung đình tại Nhà hát Duyệt Thị Đường và các hoạt động đổi gác, trình tấu đại nhạc, tiểu nhạc tại khu vực Đại nội.
Theo ước tính, trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, lượng khách đến Huế sẽ đông hơn những năm trước, khoảng 50.000 - 55.000 lượt khách đăng ký lưu trú. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch kích cầu, mở rộng thị trường ngay từ những ngày đầu năm.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL