Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.208
Tết Giáp Ngọ 2014: Thừa Thiên Huế ước đón và phục vụ trên 60 ngàn lượt khách
Lượt đọc: 103748Thời gian: 10:53 - 03/02/2014

         (VP) - Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, nhằm khai thác những lợi thế về tiềm năng du lịch của Thừa Thiên Huế và giới thiệu những bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc với du khách trong và ngoài nước, các công ty lữ hành ngoài các tour truyền thống đã xây dựng các tour du lịch đặc biệt nhằm thu hút khách du lịch.

Các tour du lịch độc đáo như thăm, viếng chùa và cầu lộc trong năm mới; tour du lịch về thăm Cầu Ngói Thanh Toàn, tham gia các trò chơi dân gian như đập om, chơi bài chòi, hò giã gạo; tour du lịch thăm làng hoa giấy Thanh Tiên, tour lễ hội truyền thống vật Thủ Lễ, vật làng Sình, lễ hội Đền Huyền Trân, Đền Trần Nhân Tông…
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách, xây dựng và giới thiệu những chương trình du lịch khuyến mãi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; xây dựng các cụm pano thông tin thông báo chi tiết các hoạt động vui Xuân Giáp Ngọ 2014 trên địa bàn tỉnh đến các doanh nghiệp để phục vụ du khách.
Phần lớn các khách sạn cao tầng đã tận dụng lợi thế về chiều cao để tổ chức tiệc đêm 30 Tết phục vụ khách lưu trú đón Giao thừa, phục vụ du khách xem pháo hoa, lì xì đầu xuân cho khách lưu trú trong khách sạn. Khách sạn Duy Tân tổ chức đón tiếp khách (nước trà, mứt gừng) và tặng hoa cho khách lúc nhận phòng vào dịp Giao thừa và các ngày mùng 1, 2, 3 Tết; khách sạn Kinh Thành, Mondial Huế, Hương Giang, Xanh Huế, Asia, Huế Queen, Ngọc Hương, Thành Nội tổ chức tiệc cho khách phục vụ xem chương trình Giao thừa và bắn pháo hoa; khách sạn Hương Giang, Huế Queen tặng card Chúc mừng năm mới và tặng quà cho du khách vào sáng mùng 01Tết và khách lưu trú những ngày đầu năm; khách sạn Saigon Morin tổ chức chương trình khuyến mại phòng ngủ, chương trình ẩm thực Huế, tour du lịch nội tỉnh và ngoại tỉnh; khách sạn Xanh - Huế tổ chức tiệc gala diner vào đêm Giao thừa cho khách lưu trú tại khách sạn đón giao thừa với chương trình đặc sắc mang tính truyền thống dân tộc và bản sắc của Cố Đô Huế; khách sạn Indochine Palace, Midtown... tổ chức dạ tiệc buffet nhân ngày Valentine 14/02/2014. Ngoài ra, một số khách sạn tổ chức các chương trình tham quan gắn với các hoạt động do tỉnh tổ chức trong dịp Tết Giáp Ngọ (KS Kinh Thành, KS Hoàng Cung, KS Xanh Huế, KS Thành Nội…)
Theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, lượng khách du lịch đến Huế trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tập trung chủ yếu từ mùng 02 đến mùng 05 Tết, khách du lịch năm nay đăng ký lưu trú tại Thừa Thiên Huế trong 10 ngày Tết Giáp Ngọ tăng mạnh, công suất phòng loại 3 sao trở lên bình quân 65%, tăng 25% so với năm trước. Đặc biệt các ngày mùng 3, 4, 5 Tết công suất phòng bình quân đạt trên 80%, nhiều khách sạn đạt 90-95%. Riêng Khu du lịch nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô Việt Nam từ 26 Tết đến 15 tháng Giêng công suất phòng đạt 100%.
Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 được nghỉ dài ngày nên lượng khách du lịch trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Huế nói riêng đã tăng cao. Trong 10 ngày Tết Giáp Ngọ (từ 28 đến mùng 07 Tết) toàn ngành ước đón và phục vụ trên 60 ngàn lượt khách, tăng 20% so với Tết Nguyên đán Quý Tỵ, trong đó có khoảng 45 ngàn khách quốc tế chiếm 70-75% trên tổng lượt khách. Doanh thu du lịch trong những ngày Tết ước đạt trên 31,5 tỷ đồng. Thị trường khách quốc tế chủ yếu đến Huế trong những ngày qua là Pháp, Mỹ, Đức, Úc, Anh, Nhật, Hàn Quốc… Ngày 11/02/2014 (ngày 12 tháng Giêng) tàu biển Ms. Celebrity Millennium sẽ cập Cảng Chân Mây, đây là tàu du lịch biển loại lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của năm Giáp Ngọ đến Huế, lượng khách du lịch sẽ tham quan Huế khoảng 1.400 khách, mở đầu cho tour du lịch tàu biển năm Giáp Ngọ đến Huế.
Lượng khách đến tham quan di tích miễn vé trong 3 ngày là 23.000 lượt (ngày mùng 1 Tết 7.000, mùng 2 Tết 6.000 và ngày mùng 3 Tết là 10.000 lượt).
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL