Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.075
Khánh thành Trung tâm Thông tin du lịch huyện A Lưới
Lượt đọc: 101564Thời gian: 08:31 - 06/02/2014

         (VP) - Sáng ngày 04/02, UBND huyện A Lưới đã tổ chức Lễ khánh thành Trung Tâm thông tin Du lịch huyện A Lưới. Đây là công trình nhằm thúc đẩy các hoạt động du lịch, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin, đa dạng hóa các kênh xúc tiến quảng bá du lịch huyện A Lưới.

Huyện A Lưới là địa phương được chọn làm một điểm nhấn trên hành trình du lịch miền Trung. Với địa hình chủ yếu là đồi núi, sông, suối A Lưới rất giàu tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng... Đây cũng là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử, vùng đất từng là căn cứ địa cách mạng của tỉnh Thừa Thiên Huế và cả nước trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và đế quốc Mỹ, cũng là nơi hội tụ những sắc màu văn hóa vật thể, văn hoá phi vật thể của nhiều dân tộc: Pacô, Tà Ôi, Katu, Pahy, Vân Kiều và Kinh đã tạo nên những giá trị nhân văn quý báu để phát triển loại hình du lịch văn hóa tộc người. Ngoài ra, với tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua với chiều dài gần 100km qua 14 xã và thị trấn, nối trung tâm huyện lỵ với hai cửa khẩu sang tỉnh Salavan và tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào đã tạo nên nhiều lợi thế để phát triển du lịch cho vùng đất này.
Với tổng kinh phí đầu tư gần 2 tỷ đồng, Trung tâm thông tin du lịch ra đời sẽ góp phần nâng cao năng lực, chất lượng các dịch vụ du lịch hiện có của huyện, đồng thời tăng thêm kênh thông tin quảng bá và đáp ứng kịp thời nhu cầu nắm bắt thông tin du lịch về A Lưới cho du khách.
Hải Lê tổng hợp
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL