Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.828
Rộn ràng hội vật Làng Sình đầu xuân
Lượt đọc: 109454Thời gian: 11:12 - 10/02/2014

         (VP) - Đến hẹn lại lên, vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm, người dân khắp nơi lại nô nức kéo về xã Phú Mậu, huyện Phú Vang để tham dự Hội vật làng Sình truyền thống đầu xuân, như thường lệ, Hội vật làng Sình năm nay được tổ chức vào ngày 09/2/2014 tại khu vực đình làng Sình (làng Lại Ân).

94 đô vật từ khắp nơi đã ghi danh tranh tài ở hai nội dung thiếu niên và thanh niên. Trên nền sới vật vuông được trải bằng đất cát, dưới sự reo hò, cổ vũ cuồng nhiệt của hàng nghìn khán giả, tiếng trống hội thúc dục, các đô vật đã trình diễn cho người xem nhiều miếng đánh hay, thế vật đẹp mắt để hạ đối phương "lấm lưng, trắng bụng". có nhiều trận đấu giằng co không phân được thắng bại buộc trọng tài phải áp dụng luật "Đánh đòn thế" để xác định người chiến thắng.
 
 
Sau gần một ngày tranh tài sôi nổi, Hội vật đã lựa chọn được các đô vật xuất sắc ở các nội dung vật thiếu niên và thanh niên. Nội dung vật thiếu niên, giải Nhất đã thuộc về đô vật Nguyễn Ích Duy (Phú Thanh, Phú Vang), giải Nhì thuộc về đô vật Nguyễn Văn Thạnh (Hương Phong, Hương Trà) và giải Ba thuộc về Phan Vĩnh Sơn (Phú Mậu, Phú Vang). Ở nội dung vật thanh niên, các giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt thuộc về các đô vật: Nguyễn Văn Hoàng (Quảng Thành, Quảng Điền), Nguyễn Văn Quảng (Phú Mậu, Phú Vang) và Hồ Văn Tuấn (Phú Thanh, Phú Vang).
 
 
Hội vật làng Sình là được tổ chức nhằm cầu mong sức khỏe bình an, mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa cho cả làng, trải qua hơn 400 năm tồn tại, Hội vật làng Sình đã trở thành di sản văn hóa truyền thống trong đời sống của người dân làng Sình cũng như người dân chốn kinh kỳ Cố đô.
An Hải
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL