Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.233
Kết luận của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 103373Thời gian: 07:47 - 11/02/2014

         (VP) - Ngày 22/01, tại trụ sở Bộ VHTT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngành liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác chuẩn bị tổ chức Festival Huế lần thứ 8-2014.

Sau khi nghe báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Festival Huế lần thứ 8-2014, ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Bộ trưởng đã kết luận:
Để chuẩn bị và tổ chức thành công Festival Huế lần thứ 8-2014, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tập trung tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá Festival trước, trong và sau sự kiện. Có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong các lần tổ chức Festival trước, xây dựng kế hoạch, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh, nâng cao chất lượng môi trường du lịch, an toàn thực phẩm trước, trong và sau khi diễn ra Festival; Tập trung chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan có liên quan nâng cao chất lượng các chương trình, hoạt động biểu diễn tại Festival. Nội dung các chương trình nghệ thuật tại Festival phải thể hiện đậm đà bản sắc dân tộc, thống nhất trong đa dạng, góp phần xây dựng thương hiệu Festival Huế nói riêng, thương hiệu của quốc gia nói chung. Đồng thời chủ động phối hợp, chia sẻ thông tin với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTT&DL, các cơ quan có liên quan, thông báo kịp thời những vướng mắc cần giải quyết để tổ chức thành công Festival.
Về các kiến nghị, đề xuất của Tỉnh như việc tổ chức Hội thảo Hiệp hội du lịch tàu biển: Bộ VHTT&DL ủng hộ chủ trương tỉnh tổ chức Hội thảo tại Thừa Thiên Huế. Đề nghị tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể và phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Lữ hành tổ chức thành công Hội thảo.
Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ tích cực triển khai hoàn thành tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 4331/TB-BVHTTDL ngày 25/11/2013 thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.
Giao Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế, các liên đoàn, hiệp hội thể thao, tổ chức liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức Giải Golf Festival Huế 2014, 01 trận giao hữu bóng đá, các giải thể thao, mời một số vận động viên Cầu lông tiêu biểu tham gia thi đấu trong khuôn khổ Festival.
Giao Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên Huế tổ chức Liên hoan Ẩm thực các nước ASEAN và Đông Bắc Á trong khuôn khổ Festival, liên hoan diễn ra từ ngày 15/4-19/4/2014; phối hợp tổ chức Hội thảo khai thác du lịch tàu biển.
Giao Cục Nghệ thuật biểu diễn dự thảo văn bản đề nghị các tỉnh/thành và các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ tích cực hưởng ứng, phối hợp, tham gia Festival theo Thư mời của tỉnh Thừa Thiên Huế; phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan hoàn thiện nội dung, kịch bản lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động nghệ thuật trong khuôn khổ Festival; chỉ đạo tổ chức Liên hoan Múa quốc tế từ ngày 14/4-18/4/2014 tại thành phố Huế, Đêm Nghệ thuật ASEAN trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa các nước ASEAN + 3 tổ chức tối 19/4/2014. Về kịch bản khai mạc và bế mạc Festival giao Cục Nghệ thuật Biểu diễn cùng làm việc với Ban Tổ chức Festival Huế 2014 và NSND Lê Ngọc Cường xây dựng nội dung cụ thể báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL và Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.
Giao Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác đón tiếp và tổ chức các hoạt động phục vụ các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa các nước ASEAN + 3, các đoàn nghệ thuật tham dự Festival; phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo đến các đoàn quốc tế về thời gian tổ chức Liên hoan Múa quốc tế; hỗ trợ công tác thông tin, quảng bá cho Festival Huế bằng nhiều hình thức tại các liên hoan nghệ thuật, các sự kiện lớn do Bộ VHTT&DL chủ trì ở trong nước và nước ngoài.
Giao Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tuyên truyền lưu động hướng tới đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và vùng căn cứ cách mạng thiết thực kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng Thừa Thiên Huế 26/3 và Festival Huế 2014.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL