Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.539
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 15 - 19/4/2014 tại thành phố Huế
Lượt đọc: 107986Thời gian: 17:10 - 12/02/2014

         (VP) - Tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, đặc biệt là Liên hoan Ẩm thực Miền Trung nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012, năm 2014 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên Huế tổ chức "Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế 2014".

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền Việt Nam, của xứ Huế và các nước tham gia đến với với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá và giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới. Thời gian diễn ra Liên hoan từ ngày 15/4 đến 19/4/2014 tại Công viên Phú Xuân (Nghênh Lương Đình - Phu Văn Lâu), thành phố Huế.
Tuy nhiên, khác với năm 2012 quy mô tổ chức liên hoan chỉ có 50 gian hàng và các đơn vị tham gia trong nước, thì năm 2014 được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy mô Liên hoan sẽ được mở rộng ra quốc tế và sẽ có các quốc gia trong cộng đồng ASEAN và các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan sẽ cùng tham gia. Bên cạnh đó, số lượng gian hàng sẽ nhiều hơn, dự kiến có khoảng 70-80 gian hàng, trong đó có hơn15-20 gian hàng quốc tế.
 
 
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế- Huế 2014 sẽ có rất nhiều chương trình phong phú và hấp dẫn, như: Trình diễn chế biến món ăn mang đặc trưng văn hóa của các vùng miền trong nước và các quốc gia tham dự liên hoan thông qua những buổi biểu diễn chế biến, trình diễn tinh hoa nghệ thuật nấu bếp của các đầu bếp tại sân khấu chính; Phục vụ ẩm thực tại các gian hàngvới nhiều món ăn thuộc các vùng miền trong nước và thế giới được trình bày đặc sắc, phong phú, hấp dẫn, phục vụ du khách đến tham quan và thưởng thức.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Liên hoan còn có các hoạt động đồng hành phong phú hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới cho thực khách như:Không gian "Lễ hội Bia" do Công ty TNHH Bia Huế tổ chức với nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, phục vụ đến công chúng các dòng sản phẩm bia Huế, cùng với chương trình nghệ thuật đi kèm; Chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế (Bartender), gồm nhiều hoạt động như giao lưu, gặp gỡ, giới thiệusản phẩmcocktail mới; giới thiệucocktail thương hiệu Huế, cocktail pha chế từ rượu địa phươngvà một số thương hiệu rượu nổi tiếng khu vực và thế giới;biểu diễn Bartendercủa các nghệ nhân, chuyên gia Bartender, hội viên thuộc hội Bartender Huế và các hội viên Bartender trong nước, khu vựcthế giới…; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tham dự Festival - Huế 2014, đặc biệt là các đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia tham dự Liên hoan; triển lãm, trưng bày, giới thiệucác sản phẩm làng nghề truyền thống đặc sắc của vùng đất Cố đô Huế. Đặc biệt, Ban Tổ chức dự kiến sẽ tổ chức hoạt động nhằm tôn vinh bún bò Huế - món ăn được vinh danh một trong 50 đặc sản nổi tiếng Việt Nam và là một trong 15 món ăn được đề cử kỷ lục Châu Á trong khuôn khổ Liên hoan.
 
 
Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên Huế đang gấp rút tiến hành các công tác chuẩn bị cho Liên hoan, tiếp tục kêu gọi thêm các địa phương, vùng miền trong nước và quốc tế tham dự... Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế 2014hứa hẹn một trong những điểm nhấn quan trọng, đặc sắc của Festival Huế 2014, được du khách trong nước và quốc tế hân hoan chờ đợi với nhiều hoạt động trải nghiệm, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày triển lãm và chế biến những món ăn truyền thống tiêu biểu... Thông qua liên hoan sẽ góp phần rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa ẩm thực Huế, ẩm thực Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời hoạt động sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN và các quốc gia tham dự Liên hoan.
Hải Lê
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL