Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 455
Sở VHTTDL: Ứng dụng đồng bộ các phầm mềm dùng chung vào công tác quản lý, điều hành
Lượt đọc: 117572Thời gian: 16:17 - 25/10/2014

(VHH) - Từ đầu năm 2014 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực chỉ đạo cán bộ, công chức các phòng chuyên môn ứng dụng các phần mềm dùng chung vào tham mưu công tác quản lý, điều hành và các hoạt động chuyên môn. Sở đã tổ chức các đợt tập huấn để hướng dẫn vận hành, khai thác sử dụng các phần mềm cho toàn thể cán bộ công chức các phòng chuyên môn trực thuộc.

Theo đó, 4 phần mềm dùng chung được các phòng chuyên môn thực hiện có hiệu quả gồm: Phần mềm quản lý văn bản; Phần mềm theo dõi ý kiến chỉ đạo, điều hành; Phần mềm một cửa và Phần mềm đăng ký lịch họp và phát hành giấy mời qua mạng. Riêng các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, do hệ thống hạ tầng chưa thể kết nối với hệ thống mạng diện rộng WAN, nên chưa thể cài đặt, ứng dụng các phần mềm dùng chung này.

Việc ứng dụng các phần mềm vào công tác tham mưu và xử lý hồ sơ công việc, theo dõi điều hành chỉ đạo đã góp phần hiện đại hóa công tác hành chính, giảm bớt văn bản giấy tờ hành chính, nhanh chóng và hiệu quả hơn, từng bước thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Tập huấn, hướng dẫn khai thác, vận hành các phần mềm dùng chung (Ảnh: Ngự Giao)

Việc thực hiện các phần mềm dùng chung, đòi hỏi cán bộ, công chức của Sở hằng ngày phải truy cập thường xuyên các phần mềm để theo dõi, tiếp nhận văn bản và các công việc được giao, cán bộ lãnh đạo các phòng cũng phải truy cập để theo dõi, phân công công việc và kiểm tra tiến độ triển khai, hạn chế tiến tới chấm dứt việc xử lý trên văn bản giấy, gây lãng phí.

Đối với các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đang chỉ đạo các đơn vị đưa vào kế hoạch việc thiết lập hệ thống mạng WAN để kết nối với hệ thống mạng diện rộng của tỉnh và của Sở để tạo sự đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành.

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL