Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.313
Khai mạc triển lãm "Mùa xuân và con giáp"
Lượt đọc: 95671Thời gian: 10:47 - 13/02/2015

(VHH) - Chiều 11/2, triển lãm mỹ thuật Mùa xuân và con giáp năm Ất Mùi 2015 do Liên hiệp các Hội VHNT và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức đã khai mạc tại 26 Lê Lợi.

Triển lãm gồm 42 tác phẩm của 40 tác giả vẽ về mùa xuân và con giáp bằng các chất liệu: sơn dầu, sơn mài, acrylic, tổng hợp, ghép hoa lá, điêu khắc gỗ, gò đồng...

Các tác giả đã thể hiện vẻ tươi sắc của mùa xuân và hình tượng con giáp năm nay - con dê được chuyển tải theo từng giác độ, lúc dung dị, lúc ẩn dụ với nhiều thông điệp. Mỗi tác phẩm đều mang dấu ấn những cung bậc cảm xúc khác nhau, lấp lánh khát vọng, tình yêu với cuộc sống, với đất trời.

Chiều cùng ngày, triển lãm tranh con giáp "Ê dê dê con dê chín mùi" đã khai mạc tại Art Gallery Sông Như (14 kiệt 7 Nguyễn Công Trứ).

Đây là hoạt động thường niên của phòng tranh con giáp do họa sĩ Đặng Mậu Tựu cùng các họa sĩ Huế phối hợp tổ chức.

Năm nay, 11 họa sĩ đã trình làng 24 tác phẩm vẽ về dê. Bằng các chất liệu: acrylic, sơn dầu, sơn mài, các họa sĩ đã thể hiện hình ảnh con dê bằng nhiều góc nhìn, cách cảm khác nhau, mang thêm hương vị ngày xuân đến cho công chúng yêu nghệ thuật.  

Cả hai triển lãm đều diễn ra đến ngày 26/2 (Mùng 8 Tết).

BM (Theo Minh Hiền - TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL