Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.064
Khánh thành và đưa Xung Khiêm Tạ - Lăng Tự Đức vào phục vụ khách du lịch
Lượt đọc: 93984Thời gian: 14:16 - 31/03/2015

(VHH) - Chiều ngày 30/3/2015, công trình Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ - lăng Tự Đức đã được khánh thành và chính thức đưa vào phục vụ khách tham quan.

Được khởi công ngày 22/5/2013, 2 công trình Xung Khiêm Tạ, Dũ Khiêm Tạ và Khiêm Cung Môn thuộc gói thầu số 5 của dự án bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích lăng Tự Đức, với tổng mức đầu tư trên 27 tỷ đồng (trong đó Công trình Xung Khiêm Tạ, Dũ Khiêm Tạ có tổng vốn đầu tư khoảng 14 tỷ đồng). Sau 23 tháng thi công đã hoàn thành.

Xung Khiêm và Dũ Khiêm tạ là 2 công trình kiến trúc độc đáo của tổng thể kiến trúc lăng Tự Đức nói riêng cũng như quần thể di tích cố đô Huế nói chung. Đó là các công trình kiến trúc hiếm hoi có hình thức nhà tạ, dựng trên mặt nước.

Được xây dựng vào năm 1864, dưới triều Tự Đức, với quy mô không lớn, trang trí tương đối đơn giản, nhưng với một tỷ lệ kiến trúc hoàn hảo, Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ là những công trình kiến trúc nên thơ, hòa hợp với cảnh trí trữ tình ở hồ Lưu Khiêm lăng Tự Đức.

Đặc biệt, không gian Xung Khiêm Tạ đã được tổ chức trưng bày một cách phù hợp với tính chất công trình. Tại đây một số hiện vật như tranh gương, câu đối, tranh khắc, tranh sơn mài được nghiên cứu thực hiện và tổ chức trưng bày đã tô điểm thêm vẻ duyên dáng của công trình.

Được biết, kể từ ngày 01/4/2015, tại đây sẽ tổ chức trình diễn hoạt động ca Huế, ngâm thơ, nhất là một số bài bản ca Huế do vua Tự Đức soạn lời hoặc là những bài thơ của vua Tự Đức.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL