Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.905
Khai mạc liên hoan NTQC "Câu hò nối những dòng sông"
Lượt đọc: 94442Thời gian: 23:12 - 05/04/2015

(VHH) - Tối qua, ngày 04/4, tại nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Thanh Hóa khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng "Câu hò nối những dòng sông".

Chương trình là hoạt động tiếp nối của chuỗi sự kiện, hoạt động trong tuần lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 do Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Tham dự liên hoan có các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Phước, Thanh Hóa; đặc biệt trong Liên hoan lần này có đoàn nghệ thuật tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào tham gia.

Các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến liên hoan những tiết mục văn nghệ, nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn, đặc trưng riêng của các vùng, miền văn hóa. Đó là điệu hò sông Mã, âm vang tiếng dô tả, dô tà (Thanh Hóa); dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An - Hà Tĩnh); hò giã gạo (Thừa Thiên Huế), tiếng dân chài (Quảng Nam)...

Ngoài biểu diễn tại Nhà hát Lam Sơn, Ban Tổ chức đã bố trí cho các đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn lưu động tại các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa, phục vụ quần chúng và tham quan các di tích, danh thắng trong tỉnh Thanh Hóa.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông” sẽ diễn ra đến hết ngày 06/4.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL