Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.729
Festival Nghề truyền thống Huế 2015 đã sẵn sàng
Lượt đọc: 98512Thời gian: 14:05 - 07/04/2015

(VHH) - Với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", Festival Nghề truyền thống Huế 2015 sẽ diễn ra từ ngày 29/4- 3/5 tới. Công tác chuẩn bị cho kỳ Festival nghề lần thứ 6 này đang ở giai đoạn nước rút và mọi thứ đang trong tư thế sẵn sàng.

Trọng tâm của kỳ Festival này là trưng bày, thao diễn và giới thiệu sản phẩm độc đáo, đậm đà bản sắc Việt của hơn 40 đơn vị nghề, làng nghề nổi tiếng trong nước gắn với phát triển du lịch, tiêu biểu là các nghề, làng nghề thêu, pháp lam, kim hoàn, chạm khảm, mỹ nghệ đồng, gốm, nón lá, hoa giấy, tranh dân gian, dệt may, đèn lồng... và đặc sản ẩm thực Huế.

Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Bảo tàng Văn hóa Huế, Trung tâm Làng nghề Phương Nam và các công viên Tứ Tượng, Phan Bội Châu. Công viên 3-2 sẽ trở thành không gian ẩm thực được thiết kế bằng hệ thống nhà rường kết hợp không gian xanh của công viên. Nơi đây cũng sẽ diễn ra các hoạt động thao diễn, giới thiệu và phục vụ các loại đặc sản ẩm thực Huế.

Các chương trình nghệ thuật diễn ra liên lục từ tối 30/4 đến ngày 3/5, như lễ khai mạc, bế mạc, các hoạt động văn hóa cộng đồng, trưng bày, triển lãm. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều hoạt động lồng ghép đáng chú ý như: Tọa đàm khoa học “Bản sắc Huế, bản sắc Việt trong sản phẩm của các nghề và làng nghề truyền thống”; các triển lãm ảnh, mỹ thuật, trưng bày cổ vật; hội thi về một số nghề truyền thống cho các trường học; gặp gỡ, tọa đàm và tôn vinh các nghệ nhân; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, quảng diễn đường phố...

Theo Ban tổ chức cho biết, các sản phẩm giới thiệu tại Festival lần này chú trọng đến tính độc đáo, đậm đà bản sắc Việt, bản sắc Huế. Bên cạnh ưu tiên giới thiệu những sản phẩm, nghề truyền thống thế mạnh ở địa phương cũng như trong nước, việc mời các nghệ nhân ở các làng nghề cũng được tiến hành một cách có chọn lọc để nâng cao chất lượng. Nhằm tạo ra sự mới mẻ, hấp dẫn cho kỳ Festival này, Ban tổ chức cũng chú trọng hơn đến việc tạo ra nhiều không gian tái hiện lại quá trình sản xuất, giới thiệu sản phẩm mới kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Đây cũng là kỳ Festival hướng đến kết hợp giữa hai loại sản phẩm là thủ công mỹ nghệ và các tour tuyến du lịch tham quan.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL