Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 310
Hội thảo khoa học "Trí thức và tôn giáo Thừa Thiên Huế với Cách mạng tháng Tám - 70 năm nhìn lại"
Lượt đọc: 88930Thời gian: 16:08 - 01/09/2015

(VHH) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 01/9/2015, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Khoa học lịch sử tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Trí thức và tôn giáo Thừa Thiên Huế với Cách mạng tháng Tám - 70 năm nhìn lại”.

Hội thảo đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu với các tham luận tập trung vào 3 nội dung trọng tâm: Sự lãnh đạo của Đảng và Mặt trận Thừa Thiên Huế đối với trí thức và tôn giáo; Trí thức Thừa Thiên Huế với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước; Các tôn giáo đồng hành với dân tộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước.

Qua Hội thảo đã khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của Cách mạng tháng Tám trong việc xóa bỏ chế độ thực dân nửa phong kiến, mở ra kỷ nguyên mới của dân tộc, phát triển đi lên chủ nghĩa xã hội. Đồng thời ghi nhận, đánh giá sự đóng góp của đội ngũ trí thức, tôn giáo tỉnh nhà góp phần vào thành công của Cách mạng tháng Tám và quá trình xây dựng, phát triển quê hương đất nước trong 70 năm qua, tiếp tục phát huy trí tuệ, truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Trần Dũng - Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL