Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.225
Triển lãm Mừng ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam
Lượt đọc: 97793Thời gian: 14:57 - 07/12/2015

(VHH) - Chiều  5/12,  tại New Space Art Foundation - Trung tâm Văn hóa Phương Nam, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức Triển lãm Mỹ thuật Truyền thống năm 2015 kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam  (10/12/1951 - 10/12/2015).

Triển lãm trưng bày 55 tác phẩm của 52 tác giả được thể hiện với nhiều thể loại và chất liệu khác nhau như điêu khác, hội họa... composite, sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, than, đồng, gỗ... Điểm mới của triển lãm năm nay là bên cạnh các tác phẩm với chất liệu truyền thống của các tác giả đã thành danh là những tác phẩm thể hiện hình thức mới như chất liệu tổng hợp, kết hợp, nghệ thuật sắp đặt... với những tìm tòi khá thú vị của các hội viên trẻ. Những trăn trở trong cuộc sống đời thường, khát vọng sống hay những ước mơ vươn đến cái đẹp được lột tả qua ngôn ngữ tạo hình và kỹ thuật các chất liệu khá phong phú.

Tại buổi triển lãm, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã trao tặng giải thưởng Mỹ thuật thường niên (2015) cho 3 tác giả có tác phẩm xuất sắc gồm: "Giao thừa" (lụa) của Phan Hoài Niệm, "Tiếng chuông vàng" (khắc gỗ) của Nguyễn Ý Nhi và Bên cạnh đó, hai tác phẩm: "Mẹ thiên nhiên" (in độc bản) của Nguyễn Thị Lan và "Người trẻ" (acrylic) của Trần Ngọc Bảy được đề cử tham dự giải thưởng VHNT Thừa Thiên Huế năm 2015.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL