Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.981
Khai hội vui Xuân 2016
Lượt đọc: 87415Thời gian: 15:43 - 04/02/2016

(VHH) - Tối 3/2, Hội vui Xuân 2016 do UBND TP Huế tổ chức đã khai mạc tại Công viên Lý Tự Trọng (Quảng trường Bia Quốc Học). Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội vui Xuân được tổ chức từ ngày 25 tháng Chạp đến mùng 5 Tết. Để chuẩn bị cho hoạt động này, TP Huế đã tổ chức chợ hoa Xuân tại Phu Văn Lâu và Công viên Phú Xuân, trang trí hoa tại các trục đường chính của thành phố và công viên hoa được bố trí, sắp đặt trên một không gian trải dài từ cầu Phú Xuân đến Bảo tàng Hồ Chí Minh (thay vì trước đây thường tổ chức tại Công viên Thương Bạc). Đây là một chủ trương mới của thành phố nhằm thay đổi không gian tổ chức.

Không gian Hội vui Xuân trưng bày các loại hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp, chạm khắc trên gỗ, cây kiểng của các nghệ nhân, các hội sinh vật cảnh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành bạn.

Ngoài sắp xếp các thảm hoa nghệ thuật còn có hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, các mô hình hoa gắn kết với mùa xuân mới theo các chủ đề, như: Đoàn tàu Xuân, cánh đồng Xuân, bến Xuân, đồi Xuân... Ngoài ra còn có mô hình những chú khỉ ngộ nghĩnh biểu trưng cho năm Bính Thân.

Sau lễ khai mạc, tại sân khấu Bia Quốc Học diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, như: Bài ca dâng Đảng, Ca ngợi Tổ quốc, Người là niềm tin tất thắng...

Một số hình ảnh tại buổi Khai mạc:

Theo Trang Hiền - Võ Nhân (TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL