Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.427
Chợ quê ngày hội - Festival Huế 2016: Bức tranh toàn cảnh về một làng quê nông thôn đặc trưng xứ Huế
Lượt đọc: 81427Thời gian: 08:17 - 08/04/2016
Tái hiện cảnh buôn bán phiên chợ vùng nông thôn

(VHH) - Mặc dù chỉ là chương trình OFF trong các kỳ Festival nhưng Lễ hội Chợ quê - Cầu ngói Thanh Toàn thực sự đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Với chủ đề "710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế, Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", Lễ hội Chợ quê năm 2016 sẽ là bức tranh toàn cảnh về một làng quê nông thôn đặc trưng của xứ Huế.

Ngoài khám phá những trò chơi dân gian truyền thống như bịt mắt đập om, bắt vịt trên sông, đua ghe câu, hội bài chòi…, du khách còn được trải nghiệm những hoạt động gắn liền với đời sống hằng ngày của người dân địa phương như xay lúa, giã gạo, chằm nón, gói bánh tét… hay chèo đò dạo chơi trên sông. Bên cạnh những sản vật, sản phẩm đặc trưng như gạo Thủy Dương, nếp Thủy Tân, bánh tráng Thủy Lương, rèn Thủy Châu, mộc mỹ nghệ Tâm Bửu, đến với Chợ quê Cầu ngói, du khách còn được thưởng thức những món ăn điền dã mang đậm hương vị của miền quê xứ Huế như xôi thịt hon, cơm muối sả, bánh nậm, bánh lọc, bánh canh cá lóc… Một trong những điểm nhấn văn hóa tại Lễ hội Chợ quê năm nay là lễ rước hương linh bà Trần Thị Đạo - người có công xây dựng Cầu ngói Thanh Toàn và đêm hội hoa đăng trên sông Như Ý (ngay dưới chân Cầu ngói Thanh Toàn).

Với chủ trương giữ vững những nét văn hóa truyền thống vốn có nhưng cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức so với các kỳ Festival trước, Lễ hội Chợ quê - Festival Huế năm 2016 hứa hẹn là một mùa lễ hội với nhiều nét mới lạ, đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn đối với du khách gần xa.

Lễ hội Chợ quê năm nay sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 30/4 đến 4/5/2016). 

TP (Theo CTTĐT Huế)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL