Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.455
Khai mạc triển lãm "Văn hóa, Du lịch và Biển đảo"
Lượt đọc: 78150Thời gian: 11:27 - 15/04/2016

(VHH) - Sáng nay, ngày 15/4/2016, Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ Khai mạc triễn lãm "Văn hóa, Du lịch và Biển đảo". Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Trịnh Công Trung - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, đ/c Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đông đảo các lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng; Công an tỉnh và cán bộ CNVC ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Triển lãm là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, chào mừng  Festival Huế lần thứ IX-2016 và Liên hoan sân khấu Hài kịch không chuyên toàn quốc đang diễn ra tại thành phố Huế từ 15/4 - 18/4/2016.

Với gần 450 hình ảnh, tư liệu được trưng bày tập trung vào 02 chủ đề chính: Thừa Thiên Huế - Trung tâm Văn hóa - Du lịch và Chủ quyền Biển Đảo Tổ quốc, Triển lãm Văn hóa - Du lịch và Biển đảo sẽ góp phần tuyên truyền, giới thiệu về những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh và kết quả đạt được của Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch; khẳng định tiềm năng và triển vọng phát triển của thành phố Di sản, thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival của Việt Nam, Trung tâm Văn hóa, Du lịch đặc sắc và quan trọng của đất nước...

Bằng những hình ảnh, tư liệu sinh động, có giá trị pháp lý, tiêu biểu là những hình ảnh về Hải quân Nhân dân anh hùng đã, hình ảnh lực lượng Cảnh sát Biển và Kiểm ngư Việt Nam đang ngày đêm bám biển, cùng với ngư dân và nhân dân cả nước quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền Biển Đảo thiêng liêng của Tổ quốc... Triển lãm còn góp phần khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm "Văn hóa Du lịch và Biển Đảo" sẽ được mở cửa thường xuyên để phục vụ nhân dân, phục vụ học sinh, sinh viên các trường học và cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh...

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL