Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.049
Thừa Thiên Huế đạt 2 HCV cá nhân và HCV vở diễn tại Liên hoan Sân khấu hài kịch không chuyên toàn quốc năm 2016
Lượt đọc: 85068Thời gian: 08:07 - 19/04/2016

(VHH) - Tối ngày 18/4, tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hoan Sân khấu hài kịch không chuyên toàn quốc năm 2016 đã bế mạc với nhiều giải thưởng được trao và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả cố đô Huế.

Liên hoan sân khấu hài kịch không chuyên toàn quốc năm 2016 diễn ra từ ngày 15 đến 18/4 thu hút  hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 20 đơn vị nghệ thuật không chuyên các của tỉnh, thành phố: Bắc Kạn, Hải Dương, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, TP Hồ Chí Minh, Tuyên Quang, Vĩnh Long và Bà Rịa Vũng Tàu.

Trao HCV cho các diễn viên xuất sắc

Thông qua hình thức hài hước, chủ đề liên hoan tập trung phản ánh về đời sống xã hội, châm biếm những thói hư tật xấu, quan điểm lạc hậu về lối sống, hành vi. Qua đó, tôn vinh nếp sống văn minh, những giá trị ứng xử văn hóa tốt đẹp, thuần phong mỹ tục; góp phần triển khai có hiệu quả phong trào "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa" và "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới"... Trong đó có nhiều vở diễn được Ban Giám khảo đánh giá cao và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Có thể kể đến các vở diễn: "Thử sống" của Hà Nội; "Sống không được, chết không xong" của TP Hồ Chí Minh; "Xe buýt không dừng trạm" của Bình Dương; "Thật, giả" của Thừa Thiên Huế; "Khu phố 3 sao" của Bà Rịa Vũng Tàu; "Nghèo giả nghèo thật" của Thái Nguyên; "Chuyện quê tôi" của Sóc Trăng; "Hành là chính" của Tuyên Quang; "Cùng chung tay đổi mới" của Gia Lai; "Cái bụng hiểu lầm" của Sơn La...

Trao HCV cho các vở diễn xuất sắc

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 6 Huy chương Bạc toàn đoàn và 14 Huy chương Vàng vở diễn cho các địa phương. Trong đó, đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đạt 2 Huy chương vàng cá nhân và Huy chương Vàng toàn đoàn với vở diễn "Thật, giả" (Kịch bản Ngọc Tranh và Tất Đính).

Vở diễn "Thật, giả" của Thừa Thiên Huế (HCV)

Trong khuôn khổ của Liên hoan, Ban Tổ chức đã bố trí 4 điểm diễn phục vụ nhân dân: Phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy; thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trại giam Bình Điền, thu hút một lượng lớn khán giả đến xem và cổ vũ.

Vở diễn "Xe buýt không dừng trạm" của Bình Dương (HCV)

Vở diễn "Thử sống" của Hà Nội (HCV)

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL