Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.250
Hội nghị - Hội thảo Tổng kết thực hiện Luật Di sản văn hóa
Lượt đọc: 27332Thời gian: 10:57 - 13/01/2022

Sáng ngày 12 tháng 01 năm 2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị - Hội thảo Tổng kết thực hiện Luật Di sản văn hóa theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội và các điểm cầu của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tham dự Hội nghị - Hội thảo có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cùng nhiều chuyên gia, nhà khoa học và đại biểu các tỉnh, thành phố.

Luật Di sản văn hóa được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa X thông qua tại kỳ họp thứ 9, ngày 29 tháng 6 năm 2001, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2002, đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong sự nghiệp bảo tồn di sản văn hóa của Việt Nam. Được sửa đổi, bổ sung một số điều tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XII (ngày 18 tháng 6 năm 2009), một số hạn chế, bất cập trong việc thực thi Luật Di sản văn hóa đã cơ bản được giải quyết, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi để đẩy mạnh sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, bảo đảm giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sau 20 năm Luật Di sản văn hóa được ban hành và 10 năm được sửa đổi, bổ sung, sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa đã và đang được Đảng, Nhà nước ta hết sức quan tâm, ngày càng được sự ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền đất nước, nhờ đó, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cả nước nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đã đạt được những thành  tựu đáng khích lệ.

Tại Hội nghị - Hội thảo, Tiến sĩ Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế đã có tham luận liên quan đến công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản tư liệu ở Thừa Thiên Huế.

Tổng kết thực hiện Luật Di sản Văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế và Phòng Nghiên cứu khoa học thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giai đoạn 2016-2020./.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL