Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.386
Rực rỡ sắc màu đêm hội áo dài "Nơi huyền thoại bắt đầu"
Lượt đọc: 73429Thời gian: 12:38 - 01/05/2016

(VHH) - Tối ngày 30/4, Bia Quốc học đã trở thành không gian đậm màu sắc Huế trong đêm hội áo dài với chủ đề “Nơi huyền thoại bắt đầu” với sự góp mặt của 80 hoa hậu, hoa khôi, người mẫu chuyên nghiệp và hơn 100 diễn viên, cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Bảo Yến, Quang Linh, Vân Khánh, Quang Hào… đã mang đến cho người dân xứ Huế cũng như du khách những rung cảm sâu đậm nhất khi tham dự Festival Huế 2016. 

Đêm áo dài là một trong những chương trình chủ đạo của Festival Huế trong suốt những kỳ đã qua, đêm hội áo dài năm nay quy tụ 9 nhà thiết kế đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Mở đầu chương trình là hai bộ sưu tập của nhà thiết kế Sĩ Hoàng - Lê Thanh Phương giới thiệu nét duyên dáng, cổ kính của người phụ nữ qua tà áo dài xưa. Tiếp đến là hai bộ sưu tập “Duyên” của NTK Thư Ngân An và “Phương Đông quyền quý” của NTK Liên Hương mang nét thanh lịch, trang nhã của Áo dài Hà Nội. Dựa trên ý tưởng về hình ảnh hoa sen Đại Nội kinh thành Huế, sử dụng những màu sắc chủ đạo lấy cảm hứng từ kiến trúc và thiên nhiên xứ Huế nhà thiết kế người Huế Khánh đã mang đến cho người xem bộ sưu tập lộng lẫy đậm chất Hoàng cung với chủ đề "Huyền bí phương Đông"... Với 5 phần trình diễn của 9 nhà thiết kế, đêm hội áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu” đã giúp cho khán giả hiểu rõ hơn quá trình phát triển của tà áo dài Việt Nam nói chung và tà áo dài Huế nói riêng.

Bên cạnh những mà trình diễn áo dài đầy màu sắc, chương trình cũng có sự tham gia biểu diễn của những ca sĩ nổi tiếng như: Ca sĩ Bảo Yến, Quang Linh, Quang Hào, Vân Khánh,... với các các khúc đậm chất Huế.

Qua các kỳ Festival Huế, Lễ hội Áo dài luôn có những chủ đề sáng tạo mới, tạo nên dấu ấn đậm nét khó quên với du khách, là niềm tự hào của người dân xứ Huế.

Hình ảnh đêm hội áo dài:

 

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL