Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.767
Hội thảo khoa học quốc tế Ẩm thực Cung đình và Dân gian Huế
Lượt đọc: 75098Thời gian: 15:48 - 03/05/2016

(VHH) - Sáng ngày 03/5/2016 tại khách sạn Indochine Place đã diễn ra Hội thảo khoa học Quốc tế Ẩm thực Cung đình và Dân gian Huế. Hội thảo quy tụ các chuyên gia hàng đầu về ẩm thực, thực phẩm của Việt Nam, Đức, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Lào... và các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa nổi tiếng.

Thừa Thiên Huế là vùng đất có bề dày về lịch sử và văn hóa, từng là Cố đô một thời của Việt Nam, nhắc đến Huế, du khách không chỉ biết đến đền đài, lăng tẩm cổ kính, thành quách rêu phong, phong cảnh hữu tình, thơ mộng mà còn biết đến ẩm thực Huế với những món ăn vô cùng đa dạng, phong phú, sang trọng, kiểu cách của trên 1.700 món ăn cung đình và những món ăn dân giã, giản dị nhưng mặn mà, thấm đậm tình đất, tình người xứ Huế. Ẩm thực Huế được xem là một nghệ thuật giàu chất liệu y dược và thi ca hội họa; theo thời gian, ẩm thực Huế chịu giao thoa, ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa đến từ những cộng đồng dân cư khác nhau và những đặc thù của xứ sở nên mang những sắc thái rất riêng, trở thành một phần của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam, đã làm lay động biết bao cảm xúc lưu luyến của thực khách khi đến xứ kinh kỳ.

Với 30 bài tham luận của các nhà chuyên gia, nhà nghiên cứu, Hội thảo lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không những đối với sự phục dựng ẩm thực Cung đình, ẩm thực dân gian Huế mà còn phục vụ cho du lịch Huế, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt Hội thảo sẽ chỉ ra những hạn chế trong việc bảo tồn, khai thác chưa đồng bộ, dẫn đến hạ thấp giá trị ẩm thực Huế, nhất là về tình trạng ô nhiễm môi trường trong việc sản xuất nuôi trồng và vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay đang được xã hội quan tâm, trên cơ sở đó tích lũy thêm những tư liệu mới, đề xuất các giải pháp bảo tồn và phát triển, quảng bá ẩm thực Huế nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL