Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.676
Hàng nghìn khán giả cháy hết mình trong đêm Liveshow rock 2016 "Lửa Cố đô"
Lượt đọc: 73060Thời gian: 23:26 - 03/05/2016

(VHH) - Tối ngày 03/5, sân vận động Tự Do Huế đã trở thành sân khấu hoành tráng, đầy “Lửa” bởi sự kết hợp giữa âm thanh 3D ảo diệu và giàn ánh sáng hiện đại cùng với những màn trình diễn qua các giai điệu âm nhạc đẳng cấp của DJ và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam trong chương trình Liveshow nhạc Rock 2016 chủ đề "Lửa Cố đô". Đây là hoạt động nằm trong chương trình Festival Huế 2016.

Hàng nghìn khán giả cố đô và du khách đã đến sân Tự Do từ rất sớm, chọn cho mình vị trí tốt nhất để thưởng thức trọn vẹn đêm nhạc. Không gian mở của chương trình đưa nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả, giữa giai điệu sôi động, mạnh mẽ của những bản nhạc điện tử và ca khúc rock, các ca sĩ, ban nhạc và khán giả cùng cháy hết mình, hòa vào tình yêu dành cho Rock trong đêm "Lửa Cố đô". 

Mở đầu chương trình, nữ DJ Oxy xuất hiện đầy ấn tượng làm thỏa "cơn khát" của hàng nghìn tín đồ yêu nhạc rock qua màn biễu diễn hòa tấu nhạc điện tử sôi động; hiệu ứng ánh sáng và âm thanh đỉnh cao đã khuấy động và làm nóng lên không gian rộng lớn của sân vận động Tự Do. Ban nhạc Ngũ Cung, đại diện tiêu biểu của làng nhạc Rock Việt đương đại tại miền Bắc với những kỹ thuật đỉnh cao về âm nhạc và cảm xúc đã trình bày một loạt các ca khúc như đưa khán giả trải qua một hành trình khám phá kỳ thú qua khắp núi rừng Tây Bắc, bắt đầu từ "Nụ hôn trên đỉnh Phanxiphăng", vượt qua thử thách để đến "Cao nguyên đá" xa xôi, bước vào mùa lễ hội với các hoạt động vui chơi truyền thống qua "Đu Tiên" rồi vỡ òa cảm xúc cùng ''Gió Bấc'' và kể lại phong tục độc đáo của người H’Mông qua "Cướp vợ". Không làm khán giả thất vọng, Ngũ Cung đã thực sự dẫn dắt tất cả bắt đầu bước vào một đêm hội rock cuồng nhiệt.

Ca sĩ Phương Thanh cùng với những ca khúc gắn liền tên tuổi của mình được hòa âm phối khí theo phong cách Acoustic Rock, Rock N’ Roll đã làm cho khán giả sống lại kỷ niệm của những năm thập niên 90 qua ca khúc quen thuộc “Trống vắng” cùng phần thể hiện mới lạ của cô bằng nhạc phẩm tiếng Anh “She's gone”.

Điều đặc biệt nhất trong đêm Liveshow là sự xuất hiện của Nhạc sĩ Nguyễn Cường với các ca khúc bất hủ của ông, mở đầu là màn song tấu Guitar Rock và Cello đậm chất giữa Nguyễn Cường và Lê Minh Sơn qua nhạc phẩm "Rock Huế" nhấn mạnh yếu tố huyền thoại, dân gian và đương đại. Tiếp đến ca sĩ Hà Linh đã thắp thêm lửa cho tác phẩm đi cùng năm tháng của Nguyễn Cường với ca khúc "Ly cà phê Ban Mê" qua phần đệm đàn của Lê Minh Sơn và cây Guitarlist điêu luyện Doãn Việt Dũng; không dừng lại ở đó, Hà Linh tiếp tục thể hiện một giọng ca mạnh mẽ, nội lực với "Gió mùa về" của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Nữ ca sĩ kết thúc phần trình diễn ấn tượng của mình qua ca khúc nhẹ nhàng của cố chạc sĩ Trịnh Công Sơn "Phôi Pha" để kéo lại cảm xúc của khán giả trước khi cùng nhau thăng hoa trong bốn ca khúc của Ban nhạc rock miền Nam Unlimited.

Là cái tên kỳ cựu không thể thiếu trong các sân khấu rock, dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Viết Thanh, Unlimited đã gửi đến khán giả màn trình diễn đầy hứng khởi với những nhạc phẩm quen thuộc của họ. Mở màn bằng 02 ca khúc "Chiến binh" và "Sự sống", Unlimited đã thực sự đưa khán giả trãi qua những miền cảm xúc với sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ, màn biểu diễn đã nhận được những tiếng reo hò và cổ vũ của gần 10.000 khán giả yêu Rock tại sân Tự Do khiến không khí nơi đây nóng hơn bao giờ hết. Sức nóng ấy không những dừng lại mà tiếp tục được bồi thêm "Lửa mạnh" cùng những đôi chân không thể đứng yên của các Rockfan khi Unlimited thể hiện nhạc phẩm "Đừng nhìn lại" và kết thúc bằng ca khúc "Nối vòng tay lớn".

Đóng vai trò là người mở màn cũng đồng thời là người Khép lại chương trình, DJ Oxy đã làm cho không gian thực sự nổ tung trong sự cuồng nhiệt hết cỡ với những màn trình diễn "sung" nhất gồm các thể loại như Electro house, Trance, Dubstep... và kết thúc bằng “Deep House” nhẹ nhàng, khép lại một đêm nhạc đầy cảm xúc mà đến khi ra về vẫn còn rất nhiều khán giả nán lại trong tiếc nuối.

Chương trình Liveshow nhạc Rock 2016  "Lửa Cố đô" do nhạc sĩ Lê Minh Sơn làm Tổng đạo diễn là liên hoan âm nhạc dành cho giới trẻ yêu âm nhạc với sự kết hợp một cách tinh tế, đa dạng của 3 dòng âm nhạc: Classic Rock, Morden Rock và EDM và sự hòa âm phối khí mới lạ, đa phong cách Acoustic Rock, Country Rock, Rock N’ Roll đã mang đến cho khán giả Cố đô những màn trình diễn âm nhạc điện tử hoành tráng với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh đỉnh cao để dẫn dắt cảm xúc của khán giả bằng chất rock, tạo nên một không khí sôi động nhất trong dịp Festival Huế 2016.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL